ตร.ยะลา คุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดปัตตานี 2 จุด

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 59
09:00
153
Logo Thai PBS
ตร.ยะลา คุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดปัตตานี 2 จุด
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังเกิดเหตุระเบิด ใน จ.ปัตตานี 2 จุด เมื่อคืนนี้ (18 มิ.ย.2559)

วันนี้ (19 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.อิทธิพล อัฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเข้มงวด ป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบถือโอกาสหาจุดช่องว่างการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการก่อเหตุร้าย โดยเน้นย่านชุมชนในเขตเมืองของแต่ละอำเภอเป็นกรณีพิเศษ

ในเขตเมืองจัดกำลังสายตรวจรถยนต์จักรยานยนต์ ชุดเดินเท้า และชุดสายฟ้า ออกตรวจในย่านการค้าสำคัญ ย่านบ้านพักอาศัยของข้าราชการ ชุมชนไทยพุทธ โดยให้เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบ

ส่วนจุดตรวจหลัก ทั้ง 4 จุดเข้าตัวเมืองยะลา จุดตรวจท่าสาป จุดตรวจมลายูบางกอก จุดตรวจขุนไว และจุดตรวจเมืองทอง ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ ยานพาหนะที่ผ่านเข้ามายังตัวเมืองอย่างละเอียด เน้นรถยนต์เป้าหมาย เป็นกรณีพิเศษ

นอกจากนี้ยังให้แต่ละจุดตรวจประสานการปฏิบัติกับทหาร หน่วยเฉพาะกิจที่ 16 จัดกำลัง ตั้งด่านตรวจลอยเสริมในเส้นทางรอบนอก ที่เชื่อมต่อกับเขตเมืองตามความเหมาะสม เพื่อตัดความสะดวกการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจลักลอบนำวัตถุระเบิดมาก่อเหตุในเขตเมือง ส่วนย่านชุมชนบ้านพักอาศัยให้กำลังอาสาสมัครภาคประชาชนชุมชนเข้มแข็ง ช่วยสอดส่องดูแล หากพบสิ่งต้องสงสัยหรือบุคคลแปลกหน้า ให้รีบแจ้งโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง