ทหาร-ตำรวจเชียงราย จับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2 ราย ยึดของกลางรวมกว่า 4 หมื่นเม็ด

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 59
09:12
256
Logo Thai PBS
ทหาร-ตำรวจเชียงราย จับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2 ราย ยึดของกลางรวมกว่า 4 หมื่นเม็ด
ทหารและตำรวจจังหวัดเชียงรายจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้า 2 ราย ยึดของกลางได้กว่า 40,000 เม็ด

วันนี้ (19 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังผาเมือง และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 แม่จัน ควบคุมตัวนางจงกลนี ปวนทา พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 12,000 เม็ด และเงินสดอีกกว่า 3,000 บาท ขณะตั้งด่านตรวจบริเวณกิ่วทัพยั้ง ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยผู้ต้องหานั่งรถแท็กซี่รับจ้างผ่านมาและซุกซ่อนยาบ้าไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า ผู้ต้องสารภาพว่าไปรับยาบ้าทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้านและกำลังนำไปส่งที่จังหวัดปราจีนบุรี

ส่วนอีกรายตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน พร้อมด้วยทหารพราน ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ร่วมกันจับกุม นายสมชาย คงประสพ พร้อมเพื่อนสาว พร้อมของกลางยาบ้า 34,000 เม็ด มาสอบสวน ขณะที่ทั้งสองคนนั่งรถทัวร์สายแม่สาย-กรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงราย เมื่อมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระเป๋าเป้ ซึ่งเป็นสัมภาระของนายสมชาย พบยาบ้าทั้งหมดถูกห่ออย่างมิดชิด ปะปนมากับเสื้อผ้า

นายสมชายสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างขนยา 50,000 บาท แต่ไม่ยอมบอกว่าใครเป็นผู้ว่าจ้างและปลายทางที่จะไปส่ง ส่วน น.ส.ประยูรให้การปฎิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการขนยาบ้าในครั้งนี้ เดินทางมาเที่ยวกับนายสมชาย ซึ่งเป็นเพื่อนกันเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลาง ไปสอบสวนขยายผลจับกุม เครือข่ายทั้งผู้ว่าจ้างและผู้ที่รอรับอยู่ปลายทาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง