นักแสดง Star Trek เสียชีวิต หลังถูกรถถอยมาทับที่หน้าบ้าน

ศิลปะ-บันเทิง
20 มิ.ย. 59
19:16
2,770
Logo Thai PBS
นักแสดง Star Trek เสียชีวิต หลังถูกรถถอยมาทับที่หน้าบ้าน
ฮอลลีวูดสูญเสียนักแสดงอนาคตไกลไปอีกคน เมื่อ แอนตัน เยลชิน ผู้โด่งดังจากบทต้นหนในหนังไซไฟชื่อดังอย่าง Star Trek ถูกพบเป็นศพที่หน้าบ้านตนเอง หลังถูกรถที่จอดเอาไว้ถอยมาทับจนร่างติดกับรั้วบ้านจนเสียชีวิต

ภาพถ่ายจากหน้าบ้านพักของ แอนตัน เยลชิน ที่สำนักข่าว TMZ นำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นถึงแรงกระแทกจากรถเอสยูวี ทำให้รั้วเหล็กถึงกับบิดงอ จนเป็นเหตุให้ นักแสดงหนุ่มวัย 27 ปีเสียชีวิต จากอุบัติเหตุถูกรถยนต์ที่ติดเครื่องจอดไว้หน้าบ้าน ถอยมาชนร่าง จนอัดติดกับเสาและรั้ว โดยเจ้าหน้าที่กรมตำรวจลอสแองเจลิสสันนิษฐานว่านักแสดงหนุ่มน่าจะออกจากรถไม่นาน ก่อนที่รถซึ่งจอดอยู่บนเนิน จะถอยมาชนจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แอนตัน เยลชิน ถูกจับตาในฐานะนักแสดงอนาคตไกลของฮอลลีวูด สร้างชื่อจากการเป็นนักแสดงเด็กมากฝีมือจากเรื่อง Hearts in Atlantis ซึ่งแสดงร่วมกับ แอนโธนี ฮอปกินส์ จนคว้ารางวัลนักแสดงนำชายจากเวที Young Artist Award ในปี 2002 ส่วนหนังรักเรื่อง Like Crazy ที่แสดงคู่กับนางเอกสาว เฟลิซิตี้ โจนส์ ก็ชนะใจผู้ชมเทศกาล Sundance Film Festival จนคว้ารางวัลได้ 2 สาขา โดยบทบาทที่ถูกกล่าวขวัญที่สุด คือการถ่ายทอดชีวิตจริงของเด็กชายที่ถูกแก๊งวัยรุ่นลักพาตัวและถูกสังหารในเรื่อง Alpha Dog ซึ่งมารดาของเหยื่อ กล่าวชมการแสดงของ แอนตัน เยลชิน ว่าถ่ายทอดลูกชายผู้ล่วงลับของตนได้อย่างยอดเยี่ยม

การแสดงใน Alpha Dog ไปเตะตาค่ายหนัง Paramount ที่ดึงตัวเขามาร่วมแสดงการรีบู๊ตซีรีส์ไวไฟระดับตำนานอย่าง Star Trek โดยเขารับบทเป็น พาเวล เชคอฟ ต้นหนผู้มีความสามารถพิเศษในการคำนวณอย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นข้อมูลสำคัญที่ยาน USS Enterprise ขาดไม่ได้ระหว่างปฏิบัติภารกิจ โดย Star Trek Beyond ภาคที่ 3 ของฉบับรีบู๊ต มีกำหนดฉายในเดือนหน้า

การเสียชีวิตก่อนวัยอันควร สร้างความเสียใจแก่ผู้คนในวงการ ที่ร่วมกันถ่ายทอดคำไว้อาลัยแก่เขาอย่างพร้อมเพรียง โดย เจ.เจ. อับรามห์ ผู้กำกับ Star Trek ทั้ง 2 ภาค ยกย่องว่า เยลชินเป็นคนมีพรสวรรค์, มีจิตใจดี, รุ่มรวยอารมณ์ขัน, เต็มไปด้วยความสามารถ และจะเป็นที่จดจำตลอดไป

การที่สำนักข่าว TMZ ระบุว่ารถในที่เกิดเหตุ คือรุ่นจี๊ป แกรนด์ เชอโรกี ทำให้สื่อด้านยานยนตร์ในต่างประเทศ สันนิษฐานว่าอาจเชื่อมโยงกับครั้งที่บริษัท เฟียต ไครสเลอร์ ประกาศเรียกคืนรถยนตร์ของบริษัทกว่า 1.1 ล้านคันเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นรวมถึง จี๊ป แกรนด์ เชอโรกี หลังพบข้อบกพร่องของเกียร์ ที่ทำให้รถไหลเองเมื่อคนขับออกจากรถ และนำไปสู่อุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง

แถลงการณ์ของ เฟียต ไครสเลอร์ ยืนยันว่าได้ส่งอีเมล์คู่มือการใช้รถที่มีปัญหาไปยังผู้ใช้แล้ว ซึ่งสาเหตุเบื้องหลังการเสียชีวิต คงต้องรอการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง