"หนูนา หนึ่งธิดา" นางเอกยุคใหม่ขายความสามารถพิเศษ

ศิลปะ-บันเทิง
20 มิ.ย. 59
19:53
3,651
Logo Thai PBS
"หนูนา หนึ่งธิดา" นางเอกยุคใหม่ขายความสามารถพิเศษ
ช่วงหลังมานี้ หากมีละครเวทีต้องได้เห็นชื่อของ หนูนา หนึ่งธิดา นักแสดงตัวเล็กแต่น้ำเสียงทรงพลัง แม้แจ้งเกิดในจังหวะที่มีนางเอกให้เลือกหลากหลาย แต่การดึงความสามารถรอบด้านออกมาได้แตกต่าง ทำให้เป็นนางเอกที่ไม่เหมือนใคร

 

รับบทเด็กสาวอาภัพที่ขาดแม่ และยังต้องคอยรักษาพ่อที่ป่วย "คำนาง" นางเอกของเรื่องจึงต้องแข็งแกร่ง หนูนา หนึ่งธิดา จึงหนีไม่พ้นฉากดราม่าหนักๆ แทบตลอดเรื่อง แต่ทันทีที่สั่งคัท ก็จะสร้างบรรยากาศคึกคักให้กองถ่ายละครราชินีหมอลำทันที แม้จะเป็นละครรีเมคที่ จอย ศิริลักษณ์ เคยสร้างภาพจำไว้ แต่ด้วยจุดเด่นของนางเอกที่ต้องร้องเพลงได้เฉียบขาด และโชว์บนเวทีได้โดดเด่น หนูนา หนึ่งธิดา จึงเป็นความหวังของผู้จัดละคร

แม้ตัวเล็กหากเทียบกับนักแสดงด้วยกัน แต่สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ คือพลังเสียงที่มากเกินตัว หนูนาชนะการประกวดร้องเพลง KPN Junior Award ตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี และยังโชว์น้ำเสียงหลายอัลบั้ม รวมถึงเพลงสร้างชื่อจากภาพยนตร์กวนมึนโฮ

ที่รู้จักกันทั่วเอเชีย น้ำเสียงใสๆ แต่ทรงพลังของนักแสดงสาวจึงทำให้ได้รับงานควบทั้งเล่น และร้องอยู่เสมอ หนูนายังมองการแข่งขันยุคทีวีดิจิทัลว่าหากมีความสามารถหลากหลายยิ่งได้เปรียบ โดยเฉพาะนางเอก 2016 ที่ไม่ได้จำกัดแค่นักแสดงหน้าเดิมๆ

ด้วยเชื่อว่าวงการบันเทิงไม่ได้สวยหรู จึงทำให้หนูนาใช้ความพยายามในทุกๆ งาน เก็บประสบการณ์มาหมดทั้งละคร เพลง ภาพยนตร์ ซี่รี่ส์ พิธีกร โดยเฉพาะเทคนิคจากงานละครเวทีที่เธอนำมาปรับใช้ คือรู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กว่า 10 ปีในวงการมายา แม้ไม่ตั้งความหวังเรื่องชื่อเสียง แต่จำนวนแฟนคลับในอินสตาแกรมกว่า 600,000 คน ก็พอบอกได้ถึงการยอมรับในตัวตนของนางเอกตัวเล็กที่มาพร้อมความสามารถรอบด้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง