เวลส์ ชนะ รัสเซีย 3-0 คว้าแชมป์ กลุ่ม B อังกฤษ เสมอ สโลวาเกีย 0-0 รองแชมป์กลุ่ม

กีฬา
21 มิ.ย. 59
09:01
111
Logo Thai PBS
เวลส์ ชนะ รัสเซีย 3-0 คว้าแชมป์ กลุ่ม B อังกฤษ เสมอ สโลวาเกีย 0-0 รองแชมป์กลุ่ม
อังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ย^โร ได้ตามความคาดหมาย แม้ว่านัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มจะทำได้เพียงแค่เสมอกับ สโลวาเกีย ไปแบบไม่มีสกอร์ก็ตาม

ฟุตบอล ยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ของกลุ่ม B อังกฤษ ที่ชนะ 1 เสมอ 1 มาก่อนหน้านี้ พบกับ สโลวาเกีย ที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อพลิกสถานการณ์เข้ารอบเกมนี้่ รอย ฮ็อจสัน ส่ง อดัม ลาลาน่า, เจมี่ วาร์ดี้ และ แดเนียล สเตอร์ริจ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า ส่วน สโลวาเกีย นำโดย มาเร็ก ฮัมซิก และ มาร์ติน สเคอร์เทลผลปรากฏว่า เกมนี้ ทั้งคู่มีโอกาสในการลุ้นประตูมากมาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็น สกอร์ได้ทำให้ จบเกม เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดยอังกฤษ มี 5 คะแนน จาก 3 นัด เป็นรองแชมป์กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน สโลวาเกีย จบเป็นที่ 3 ไปรอลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 กับกลุ่มอื่นๆ

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวลส์ ของ คริส โคลแมน ที่แพ้ อังกฤษ มาในเกมก่อนหน้านี้ พบกับ รัสเซีย ที่มายูโณ ครั้งนี้ผลงานผิดฟอร์มผลปรากฏว่า เป็น เวลส์ ที่เป็นฝ่ายชนะไป 3-0 ได้ประตูจากผลงานของ แอร่อน แรมซี่ย์ นาทีที่ 11, นีล เทย์เลอร์ นาทีที่ 20 และ แกเร็ธ เบล นาทีที่ 67เวลส์ มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน เป็นแชมป์กลุ่ม B ส่วน รัสเซีย มีแค่ 1 คะแนน ตกรอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง