"ยิ่งลักษณ์" ทำบุญครบรอบวันเกิด 49 ปี "ทักษิณ"ส่งกระเช้าดอกโบตั๋นอวยพรให้โชคดี

การเมือง
21 มิ.ย. 59
09:22
299
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์"  ทำบุญครบรอบวันเกิด 49 ปี "ทักษิณ"ส่งกระเช้าดอกโบตั๋นอวยพรให้โชคดี
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำบุญตักบาตพระสงฆ์จำนวน 9 รูปเ นื่องในวันครบรอบวันเกิด 49 ปี ภายในบ้านพักย่านโยธินพัฒนาซอย 3 พร้อมกับครอบครัวและคนสนิท

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) เนื่องในวันครบรอบวันเกิด 49 ปี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทำบุญตักบาตพระสงฆ์จำนวน 9 รูปภายในบ้านพักย่านโยธินพัฒนาซอย 3 พร้อมกับครอบครัวและคนสนิท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า เนื่องในวันครบรอบวันเกิดขออธิฐานให้ตัวเองมีสุขภาพที่แข็งแรง ขอให้สิ่งต่างๆผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะนี้รู้สึกเป็นห่วงประชาชนมากกว่าในช่วงที่เศรษฐกิจเติบโตช้า และค่อนข้างนิ่ง จึงเรียกร้องให้รัฐบาลหานโยบายที่กระตุ้นเศรษฐกิจมาช่วยเหลือประชาชนและปากท้องให้ประชาชนมีเงินใช้มากขึ้น แม้ว่ารัฐบาลพยายามดำเนินการอยู่ แต่อยากให้ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากประชาชนที่เป็นรากฐานมีความสุขมีเงินในกระเป๋า มีความเป็นอยู่ที่ดี ความสุขของคนในประเทศก็จะเพิ่มขึ้น และยอมรับว่าอยากเห็นบรรยากาศตรงนั้นมากกว่า

 

 

ในส่วนสถานการณ์ทางการเมือง อดีตนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า คาดหวังให้เป็นไปในทิศทางที่ดี ถ้อยทีถ้อยอาศัย ค่อยพูดจา และในช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์ที่อ่อนไหวและเป็นช่วงที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการทำประชามติและนำไปสู่การเลือกตั้งนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยเรียกได้ว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และเห็นว่าหากช่วยกันประคับประคองได้จับเข่าพูดคุยกันตามประสาคนไทย ทั้งนี้ยอมรับว่าเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ที่ยังไม่ค่อยราบลื่น แต่คงเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และ คสช. ที่ต้องประคับประคอง ซึ่งทำได้เพียงเอาใจช่วยประชาชนและขอให้สถานการณืต่างๆผ่านพ้นไปด้วยดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธแสดงความเห็นต่อการทำประชามติที่กำหนดไว้วันที่ 7 ส.ค.นี้ ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่การดำเนินการของกกต. และเมื่อมีการกำหนดวันแล้วเห็นว่าทุกอย่างคงเดินหน้า และที่สำคัญยังเรียกร้องให้มีการเปิดพื้นที่พูดคุยกัน เช่น การรณรงค์เนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ และกล่าวด้วยว่าในช่วงที่บุตรชายปิดภาคเรียนจะขออนุญาตศาลและ คสช.เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ พาบุตรชายไปพักผ่อน

 

ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะพี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ส่งกระเช้าดอกโบตั๋น มาเซอไพรส์ ตั้งแต่ช่วงเช้า และเปิดเผยว่า นายทักษิณได้อวยพร ขอให้น้องโชคดี ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆสุขภาพแข็งแรง นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้แจกหนังสือสวดมนต์ที่ชื่อว่า "สวดมนต์สร้างบุญ" จัดทำขึ้นเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 21 มิ.ย.2559 โดยด้านหลังมีกลอนธรรมมะของพระพุทธทาสภิกขุ ระบุว่า "ใครรักใครชังชั่งเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครเบื่อใครบ่นทนเอา ใจเราร่มเย็นเป็นพอ"

 

ขณะที่ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวอวยพร ระบุว่า "ขอให้คุณแม่สุขภาพแข็งแรง และผ่านพ้นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ และขอให้คุณแม่มีความสุขซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง