พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำเรียกค่าเสียหายเอกชนขาย "จีที 200"

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 59
12:44
137
Logo Thai PBS
พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำเรียกค่าเสียหายเอกชนขาย "จีที 200"
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พร้อมให้ ป.ป.ช. ป.ป.ท. และ สตง.เดินหน้าตรวจสอบการทุจริต ย้ำควรพิจารณาเรื่องการฟ้องร้องค่าเสียหายจากบริษัทเอกชนก่อน ด้านนายกรัฐมตรี มั่นใจการจัดซื้อที่ผ่านมาโปร่งใส ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

วันนี้ ( 21 มิ.ย.2559 ) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ดำเนินการตรวจสอบการทุจริต แม้เป็นการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นระบบพิเศษ ย้ำควรพิจารณาเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทผู้จัดจำหน่ายก่อน

ขณะที่กองทัพบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิจารณาร่วมกันว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนการพิจารณาที่จะขึ้นบัญชีต้องห้ามหรือ แบล็กลิสต์หรือไม่นั้น กองทัพจะต้องตรวจสอบต่อไป ว่าผู้จำหน่ายมีเจตนาหลอกลวงหรือไม่ หากผิดก็ต้องดำเนินคดี รวมถึงข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

สอดคลัองกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าต้องพิจารณาเรื่องการฟ้องร้องบริษัทผู้จัดจำหน่าย แต่ยังมั่นใจว่าการจัดซื้อที่ผ่านมาเป็นไปอย่างโปร่งใส ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี มีคณะกรรมการจัดซื้อ และคณะกรรมการตรวจรับ ตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง