ทนายร้อง อสส.แจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดนไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่ม คดี 6 วัยรุ่นทำร้ายชายพิการเสียชีวิต

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 59
12:47
192
Logo Thai PBS
ทนายร้อง อสส.แจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดนไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่ม คดี 6 วัยรุ่นทำร้ายชายพิการเสียชีวิต
พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เตรียมส่งสำนวนคดี กลุ่มวัยรุ่น 6 คนทำร้ายชายพิการต่ออัยการ ด้าน ทนายความ ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด พิจารณาแจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่ม

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันตไชย ไชยเดช ทนายของนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตพร้อมญาติ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดเพื่อขอให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม กับ 6 วัยรุ่น หลังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ไม่รับแจ้งในข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กับกลุ่มผู้ต้องหาที่รุมทำร้ายนายสมเกียรติเสียชีวิต โดยมีนายพันธุ์โชติ บุญศิริ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 1 เป็นตัวแทนรับมอบเอกสาร

นายอนันตไชย เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำเอกสารยื่น 2 เรื่องคือ ร้องขอความเป็นธรรม ให้อัยการพิจารณารับแจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยได้นำหลักฐานเเผ่นซีดี และพยานบุคคล ให้อัยการพิจารณา เรื่องที่ 2 คือ ขอคัดค้าน กรณี 1 ในผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่ได้ไตร่ตรองและให้ความเห็นว่าทนายความไม่สามารถเป็นโจทย์ร่วมได้

ด้านพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย วันนี้ก็จะส่งสำนวนฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน กับอัยการ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,บุกรุก, และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง