ผู้ว่าฯตราดสั่งเร่งจับมือเผาเรือตรวจการณ์ หลังเข้มงวดปราบปรามกลุ่มเรือประมงผิดกฎหมาย

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 59
10:46
245
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯตราดสั่งเร่งจับมือเผาเรือตรวจการณ์ หลังเข้มงวดปราบปรามกลุ่มเรือประมงผิดกฎหมาย
หลังการกวาดล้างการลักลอบทำประมงอวนรุนผิดกฎหมาย บริเวณอ่าวตราด ของเจ้าหน้าที่ได้เกิดเหตุเผาเรือตรวจการณ์และเรือประมงของชาวบ้าน ใน จ.ตราด ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือกลุ่มประมงอวนรุน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะยังคงเร่งปราบปรามการทำประมงผิดกฎหมายต่อไป

เรือประมงพื้นบ้านและเรือตรวจการณ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลแหลมกลัดถูกขโมยเครื่องยนต์และถูกเผาเสียหายเกือบทั้งหมด พร้อมอวนและลอบดักปูอีกกว่า 700 ใบทำให้เจ้าของเรือทำประมงไม่ได้ออกทำประมงมาหลายวันแล้ว

พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นฝีมือของชาวประมงอวนรุนที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่จับและยึดเรือ 3 ลำขณะลักลอบทำประมงอวนรุนผิดกฎหมาย บริเวณอ่าวตราด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน

 

 

แม้ตำรวจจะเร่งหาเบาะเเสผู้ก่อเหตุและเรียกตัวกลุ่มประมงอวนรุน จับกุมก่อนหน้านี้และชาวประมงในพื้นที่มาสอบปากคำบางส่วนแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องจัดเวรยามเฝ้าเรือประมงป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

 

เบื้องต้น นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเร่งติดตามผู้ก่อเหตุดำเนินคดีและเร่งช่วยเหลือผู้เสียหาย ล่าสุดจากการตรวจค้นในพื้นที่ ต.แหลมกลัด ต.ชำราก และ ต.หนองคันทรง เจ้าหน้าที่พบคันรุนและอวนรุน ที่กลุ่มประมงซุกซ่อนไว้ตามป่าชายเลน อีกจำนวนมาก โดยหลังจากนี้ทางจังหวัดจะเร่งปราปราบการทำประมงอวนรุนผิดกฎหมายและฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. อย่างเข้มงวด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง