“สุขุมพันธุ์” ขอโทษคนกรุงเหตุน้ำท่วมวานนี้ ชี้ทางแก้ระยะยาวสร้างอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่ม

สังคม
22 มิ.ย. 59
11:07
391
Logo Thai PBS
“สุขุมพันธุ์” ขอโทษคนกรุงเหตุน้ำท่วมวานนี้ ชี้ทางแก้ระยะยาวสร้างอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่ม
ผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษประชาชนเหตุน้ำท่วมวานนี้สร้างความเดือดร้อนหลายพื้นที่ รับระบบระบายน้ำยังมีปัญหา ชี้ระยะยาวสร้างอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่มช่วยได้ ด้านศูนย์ป้องกันน้ำท่วมเผยเหลือจุดน้ำท่วมขัง 2 แห่งรอการระบาย ส่วนทหารเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน ซ.รามอินทรา 34

วันนี้ (22 มิ.ย. 2559) เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. เผยว่า ขณะนี้เหลือน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม.รอการระบายอยู่ 2 จุดคือ ถ.ฉิมพลี ช่วงอู่สง่า และเลียบทางรถไฟ หน้าศาลอาญา ที่มีน้ำเต็มพื้นที่ผิวการจราจรระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยสาเหตุของน้ำท่วมขังเนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี และชั้นในแนวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปริมาณน้ำฝน 100 มิลลิเมตร ขึ้นไป

ส่วนบริเวณ ถ.ข้าวสาร ถ.รามบุตรี ถ.พระอาทิตย์ มีน้ำท่วมขังเต็มพื้นผิว พื้นถนนแห่งเป็นปกติ หลังเร่งระบายน้ำขังตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมว่า ขอโทษคน กทม.สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ และยอมรับว่าระบบระบายน้ำของ กทม.ยังมีปัญหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังวางแผนรับมือในจุดนี้

“การแก้ปัญหาระยะยาวในเรื่องน้ำท่วม กทม.มีโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตจตุจักร บางซื่อและพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ในเดือน เม.ย. ปี 2560 ส่วนอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 ช่วยให้บริเวณรามคำแหง คลองตัน และพัฒนาการ ซึ่งเคยมีน้ำท่วมขังไม่มีน้ำท่วมอย่างที่ผ่านมา” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ระดับน้ำจะลดลงในหลายพื้นที่ แต่ใน ซ.รามอินทรา 34 ยังคงมีน้ำท่วมขังต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 20 มิ.ย. โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ นำรถบรรทุกและเรือเข้าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน ที่ต้องเดินทางออกจากที่พักอาศัยด้วยความยากลำบาก

นางศรีสมร สกูลคง ผู้อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้แม้จะท่วมน้อยกว่าปี 2554 แต่ก็ต้องลางานเพื่อทำความสะอาดบ้าน

ทั้งนี้ ซ.รามอินทรา 34 มีลักษณะพื้นดินคล้ายแอ่งกระทะ หากเดินทางเข้าไปด้านในความลึกจะเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากสภาพรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมขังซึ่งสูงระดับเอว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง