อากาศร้อนจัดในสหรัฐฯทำไฟป่าขยายวงกว้าง-เร่งอพยพประชาชน

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 59
20:56
148
Logo Thai PBS
อากาศร้อนจัดในสหรัฐฯทำไฟป่าขยายวงกว้าง-เร่งอพยพประชาชน
สภาพอากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้เกิดไฟป่าเพิ่มขึ้นจนทางการต้องสั่งอพยพประชาชนหลายพันคนออกนอกพื้นที่เสี่ยงภัย

พื้นที่บริเวณเชิงเขาในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดไฟป่าขึ้น 2 จุดในบริเวณใกล้เคียงกันและลามไปบรรจบกันที่ซาน เกเบรียล คอมเพล็กซ์ ทำให้ขณะนี้ไฟป่าเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วประมาณ 13,600 ไร่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 1,000 นายเร่งระดมกำลังควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งอพยพประชาชนประมาณ 770 ครอบครัวออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย โดยในขณะนี้ยังไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือมีผู้บาดเจ็บจากไฟป่าในครั้งนี้ เนื่องจากไฟป่าเกิดขึ้นในพื้นที่ห่างไกลชุมชน

ขณะที่เมืองพอทรีโร ที่อยู่ติดชายแดนประเทศเม็กซิโก ได้เกิดไฟป่าขึ้นเช่นกันและเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วประมาณ 3,800 ไร่ ซึ่งไฟป่าที่เกิดขึ้นทำให้นกอีมูวิ่งเตลิดออกจากป่าจนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำทางนกอีมูออกไปจากพื้นที่อันตราย

ส่วนเมืองเซนต์ จอร์จ ในรัฐยูทาห์ ซึ่งได้เกิดไฟป่ามา 1 สัปดาห์ได้เผาผลาญพื้นที่ไปแล้ว 910 ไร่ ประชาชนจำนวนหนึ่งต้องอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง ขณะที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากฟ้าฝ่า โดยขณะนี้สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงมากกว่า 32 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดไฟป่าในหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง