"โรนัลโด้" ยิง 2 ประตู ช่วยโปตุเกสตีเสมอฮังการี 3-3 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม

กีฬา
23 มิ.ย. 59
07:26
145
Logo Thai PBS
"โรนัลโด้" ยิง 2 ประตู ช่วยโปตุเกสตีเสมอฮังการี 3-3 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูในฟุตบอลยูโรครั้งนี้ได้สำเร็จ โดยยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ โปรตุเกส ตามตีเสมอ ฮังการี แบบสนุก ก่อนจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมต่อไป

วันนี้ (23 มิ.ย.2559) นัดสุดท้ายของกลุ่ม F โปรตุเกส พบ ฮังการี ที่เข้ารอบไปแล้ว ปรากฏว่า ฮังการีเป็นฝ่ายได้ประตูนำโปรตุเกสถึง 3 ครั้ง แต่โปรตุเกสก็ตามตีเสมอได้ทั้ง 3 ครั้งจาก นานี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำคนเดียว 2 ประตู และทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูได้ในฟุตบอลยูโรทั้ง 4 สมัยที่ลงเล่น

โปรตุเกส เสมอ ฮังการี 3-3, โปรตุเกส เข้ารอบเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ไปพบกับ โครเอเชีย แชมป์ของกลุ่ม B ส่วน ฮังการี เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

อีกคู่ในกลุ่ม F ไอซ์แลนด์ได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก เทราสเตสัน เอาชนะ ออสเตรีย 2-1, ไอซ์แลนด์ เป็นที่ 2 ของกลุ่ม เข้าไปเจอกับอังกฤษทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม B

ส่วนเกมในกลุ่ม E ที่เพิ่งจบลงไปไอร์แลนด์ พลิกล็อกชนะ อิตาลี 1-0 ได้ประตูชัยจาก ร็อบบี้ เบรดี้ ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทำให้ ไอร์แลนด์ เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ไปพบกับ เจ้าภาพ ฝรั่งเศส ส่วน อิตาลี เป็นแชมป์กลุ่มไปก่อนหน้านี้แล้ว จะเจอกับแชมป์เก่า สเปน ในรอบ 16 ทีม

ขณะที่ สวีเดน ตกรอบแบ่งกลุ่ม หลังแพ้ เบลเยี่ยม 0-1 เนียงโกลัน ทำประตูชัยให้ เบลเยี่ยม นาที 84 ทำให้ สวีเดน มีแค่แต้มเดียว ตกรอบ ส่วน เบลเยี่ยมเป็นรองแชมป์กลุ่ม เข้ารอบไปพบกับ ฮังการี

สำหรับฟุตบอลยูโรจะพักการแข่งขัน 2 วัน และจะกลับมาเตะในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 25 มิ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง