งานโฆษณามูลนิธิสืบฯ ชุด ‘Tree’ เข้ารอบสุดท้ายมหกรรมโฆษณาฯที่เมืองคานส์มากถึง 16 รางวัล

สิ่งแวดล้อม
23 มิ.ย. 59
11:50
680
Logo Thai PBS
งานโฆษณามูลนิธิสืบฯ ชุด ‘Tree’ เข้ารอบสุดท้ายมหกรรมโฆษณาฯที่เมืองคานส์มากถึง 16 รางวัล
‘Tree’ งานโฆษณาของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โดย Ogilvy & Mather เข้ารอบสุดท้ายงาน Cannes Lions 2016 มหกรรมโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุด ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส มากถึง 16 รางวัล

วันนี้ (23 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า งานโฆษณา ชุด ‘Tree’ เป็นผลงานของเอเจนซี่ Ogilvy & Mather โดยมีโปรดักชันเฮาส์ illusion เป็นผู้ทำภาพ นำเสนอเรื่องราวผลกระทบจากการตัดไม้ ระบบนิเวศทุกอย่างในป่าจะโดนทำลาย ป่ากับต้นไม้คือสิ่งเดียวกัน เมื่อต้นไม้ล้ม ป่าล้ม สิ่งมีชีวิตทุกอย่างก็ล้มไปด้วย สุดท้ายก็จะไม่เหลืออะไรหากไม่ช่วยกันหยุดการทำลายล้างนี้ ภายใต้คอนเส็ปต์ที่ว่า ‘One Cut Kills All’ หรือ ‘ตัดป่า ฆ่าทั้งระบบ’

งานโฆษณาชุดนี้ออกแบบภาพให้ป่าไม้เหมือนต้นไม้ยักษ์เพียงต้นเดียว เมื่อมองครั้งแรกในแนวตั้ง แต่สิ่งที่เฉลยเนื้อหาและเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้น เมื่อพลิกภาพเป็นแนวนอน โดยทาง Ogilvy & Mather ได้ออกแบบภาพป่าไว้ทั้งหมด 3 แบบ เพื่อแสดงถึงป่าชนิดต่างๆ บนโลกนี้ที่กำลังถูกคุกคามย่างรุนแรงในทุกพื้นที่

 

โดยทาง Ogilvy & Mather ได้ส่งผลงานชิ้นนี้ ซึ่งเป็นงานโฆษณาของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เข้าประกวดใน Cannes Lions 2016 มหกรรมโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุด ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผ่านเข้ารอบได้ถึง 16 สาขา จาก 3 หมวดรางวัล ได้แก่ Print & Publishing Lions (7 Shortlist), Outdoor Lions (8 Shortlist) และ Design Lions (1 Shortlist) แม้ผลงานดังกล่าว จะไม่ได้รับรางวัลใหญ่ในการประกวด แต่การเข้ารอบถึง 16 สาขา นับว่าเป็นการเข้ารอบมากที่สุด ของงานจากประเทศไทยที่เคยส่งประกวด Cannes Lions และยังเป็นการเผยแพร่งานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรได้ปรากฎต่อสายตาคนทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง