ตร.เยอรมันสังหารผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงในโรงหนัง

ต่างประเทศ
23 มิ.ย. 59
22:01
791
Logo Thai PBS
ตร.เยอรมันสังหารผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงในโรงหนัง
ทางการเยอรมนีแถลงยืนยันว่าตำรวจได้สังหารชายผู้หนึ่งเสียชีวิตในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมือง Viernheim หลังจากได้รับแจ้งว่าเขาพกอาวุธและมีเสียงปืนดังขึ้น

วันนี้ (23 มิ.ย.2559) สำนักข่าวบีบีซีรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นของเยอรมนีว่าชายคนหนึ่งสวมหน้ากากและพกปืนเป็นอาวุธได้เปิดฉากยิงในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมือง Viernheim ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองแฟรงก์เฟิร์ต เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่ามีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 50 คน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุธครบมือได้วางกำลังล้อมรอบโรงภาพยนตร์ไว้ขณะที่มือปืนยังอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ไม่ยืนยันว่ามีการจับคนเป็นตัวประกันด้วยหรือไม่

ต่อมานายปีเตอร์ เบิธ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเยอรมนีชี้แจงเหตุการรณ์ว่า ตำรวจได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 14.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น ว่ามีชายคนหนึ่งพกอาวุธและมีเสียงปืนดังขึ้นที่โรงภาพยนตร์ Kinopolis complex จึงรุดไปที่เกิดเหตุ 

"ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งว่ามีชายคนหนึ่ง สวมหน้ากากและถืออาวุธปืนเข้าไปในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ตำรวจคิดว่าชายคนดังกล่าวจะจับคนเป็นตัวประกัน จึงได้ยิงเขาเสียชีวิต" นายเบิธกล่าวพร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

หนังสือพิมพ์ Frankfurter Allgemeine รายงานว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง อุดมการณ์ หรือเป็นการพยายามปล้น

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังจากเหตุกราดยิงที่ "พัลส์" ไนท์คลับในเมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 49 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง