ผลโพลหลังประชามติชี้อังกฤษจะอยู่ในอียูต่อไป

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 59
09:30
115
Logo Thai PBS
ผลโพลหลังประชามติชี้อังกฤษจะอยู่ในอียูต่อไป
การนับคะแนนประชามติเพื่อสอบถามชาวอังกฤษว่าต้องการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปต่อหรือไม่ ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งคะแนนยังค่อนข้างสูสีกัน แต่ว่าสำรวจความคิดเห็นหลังเสร็จสิ้นการลงประชามติ ชี้ว่า ชาวอังกฤษต้องการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปต่อไป

ผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักโพล "ยูกอฟ" เผยผลการสอบถามความเห็นผู้ลงประชามติ 5000 ตัวอย่าง พบว่า ชาวอังกฤษร้อยละ 52 เลือกให้ประเทศยังเป็นสมาชิกอียูต่อไป ขณะที่ผู้ที่เลือกให้ออกจากการเป็นสมาชิกอียู คิดเป็นร้อยละ 48 ซึ่งถือว่าสูสีกันอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีผลสำรวจของสำนักที่มีชื่อว่า "ป็อปปูลัส"ปรากฏว่า ฝ่ายต้องการให้อยู่ มากกว่าฝ่ายต้องการให้ออกถึง 10 จุด คือ ร้อยละ 55 ต่อ 45

ด้านโพลของสำนักที่มีชื่อว่า "อิปโซส โมรี"พบว่า ชาวอังกฤษร้อยละ 52 ต้องการอยู่ในอียูต่อไป ส่วนฝ่ายต้องการให้ออกมีร้อยละ 48 ซึ่งนอกจากความแตกต่างจะห่างกันน้อยมากแล้ว ยังพบว่าร้อยละ 12 ของผู้ที่ได้รับการสุ่มสำรวจบอกว่า พวกเขาอาจจะเปลี่ยนใจตอนลงประชามติก็ได้

การลงประชามติของอังกฤษสิ้นสุดลงในเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 04.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย โดยระหว่างนี้ก็เป็นบรรยากาศของการนับคะแนน จากนั้นก็จะต้องมีการรวมคะแนนจากทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ระหว่างเวลาที่อยู่ในช่วงการลงประชามติปรากฏว่าได้เกิดฝนเทลงมาอย่างหนักถึงขนาดทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้นหลายพื้นที่ของกรุงลอนดอน โดยพื้นที่เหล่านี้ก็ล้วนถือกันว่าเป็นฐานที่มั่นของฝ่ายที่ต้องการให้อังกฤษอยู่ในอียูต่อไป สร้างความวิตกให้กับฝ่ายที่ต้องการให้อยู่ ว่าจะอาจจะทำให้มีคนออกมาใช้สิทธิกันน้อย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง