ผลกระทบ Brexit ของอังกฤษ ต่อซีรีส์สุดฮิต Game Of Thrones

ศิลปะ-บันเทิง
24 มิ.ย. 59
12:01
289
Logo Thai PBS
ผลกระทบ Brexit ของอังกฤษ ต่อซีรีส์สุดฮิต Game Of Thrones
การลงประชามติว่าชาวอังกฤษจะได้อยู่หรือจะออกจากสหภาพยุโรป (อียู) หรือ Brexit ที่ทั่วโลกกำลังจับตาอยู่นั้น มีผลกระทบต่อวงการบันเทิงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะแฟนซีรีย์ Game of Thrones ที่อาจทำให้กองถ่ายเกิดผลทบใหญ่หลวง

วันนี้ (24 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ่ายทอดฉากสงครามออกมาได้สมจริง สำหรับ Game of Thrones ตอน Battle of the Bastards ที่เนื้อเรื่องเริ่มขมวดให้เข้มข้นเพื่อเข้าสู่ช่วงส่งท้ายของซีซัน 6 เพราะกองถ่ายยอมทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อให้งานโปรดักชันออกมาดี โดยงบที่ทุ่มลงไปนั้นส่วนหนึ่งมาจากมาตรการอีดฉีดจากกองทุน German Marshall Fund ที่ต้องการให้กองถ่าย Game of Thrones เข้ามาถ่ายทำในพื้นที่ไอร์แลนด์เหนือเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดังนั้น ถ้าหากผลประชามติชี้ว่าอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกอียู ไอร์แลนด์เหนือซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร จะหลุดจากทุนอัดฉีดมหาศาลนี้ ซึ่งอาจทำให้ผู้สร้าง Game of Thrones คิดหนักจนอาจต้องย้ายกองถ่ายได้เลยทีเดียว

Game of Thrones เป็นหนึ่งในซีรีส์จากค่าย HBO ของสหรัฐฯ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในตอนนี้ และแบ่งกองไปถ่ายทำในหลายประเทศทั้ง มอลตา, ไอซ์แลดน์ และโมรอคโค โดยสถานที่ถ่ายทำหลักอยู่ในสตูดิเมืองเบลฟาสต์ของไอร์แลนด์เหนือ และเกิดการสร้างงานในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่เข้ามาเพราะมีกองทุนดังกล่าวช่วยดึงดูด

ด้าน Peter Chase หนึ่งในผู้บริหารกองทุน German Marshall Fund ให้สัมภาษณ์ลงในเว็บไซต์ ForeignPolicy.com ว่า กองทุนนี้มีผลอย่างมากต่อการเลือกสถานที่ถ่ายทำ ถ้าหากขาดเงินอุดหนุนตรงส่วนนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้สร้างจะหันไปหาโลเกชั่นที่ประเทศอื่น ซึ่งจะส่งผลไปถึงความต่อเนื่องของฉากสำคัญหลายๆ แห่ง รวมถึงความสะดวกของนักแสดงด้วย

เรียกได้ว่าเรื่องราวในซีรีส์กำลังสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง เพราะเกมการเมืองในเรื่อง Game of Thrones ก็มีหลายครั้ง ที่เมืองเล็กเมืองน้อยพยายามแยกตัวเป็นอิสระเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง