"โอบามา" ประกาศภาวะภัยพิบัตินํ้าท่วมรัฐเวสต์เวอร์จิเนียรุนแรงรอบกว่า 100 ปี

ต่างประเทศ
26 มิ.ย. 59
18:16
342
Logo Thai PBS
"โอบามา" ประกาศภาวะภัยพิบัตินํ้าท่วมรัฐเวสต์เวอร์จิเนียรุนแรงรอบกว่า 100 ปี
ผู้นำสหรัฐอเมริกาประกาศภาวะภัยพิบัติรับมือนํ้าท่วมฉับพลันครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 100 ปีในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย หลังจากยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 24 คน

วันนี้ (26 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบารัคโอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประกาศภาวะภัยพิบัติเพื่อรับมือกับสถานการณ์นํ้าท่วมและดินถล่มในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย หลังจากยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 24 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 8 ขวบรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐอเมริกายังสั่งให้สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ผู้ว่าการรัฐเวสต์เวอร์จิเนียได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเทศมณฑล 44 แห่งจากทั้งหมด 55 แห่ง พร้อมทั้งระบุว่า กองกำลังพิทักษ์ชาติจะส่งเจ้าหน้าที่ประมาณ 400 นายเข้ามายังพื้นที่ประสบภัยเพื่อร่วมภารกิจบรรเทาทุกข์กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่น ด้านทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อพยพยประชาชนจำนวนหลายร้อยคนไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่จัดตั้งขึ้นโดยหน่วยงานกาชาดและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครแล้ว

ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้แม่นํ้าไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก กระแสไฟฟ้าในหลายพื้นที่ถูกตัดขาดส่งผลกระทบต่อประชาชนมากกว่า 21,300 คน ซึ่งนับเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 100 ปีที่เกิดขึ้นในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง