เผยเคล็ดลับคัดไทยลายมือสวย จากเยาวชนคนเก่งรางวัลเหรียญทองระดับเขต จ.สระแก้ว

สังคม
27 มิ.ย. 59
07:04
1,300
Logo Thai PBS
เผยเคล็ดลับคัดไทยลายมือสวย จากเยาวชนคนเก่งรางวัลเหรียญทองระดับเขต จ.สระแก้ว
เยาวชนคนเก่งจากโรงเรียนบ้านหนองสังข์ จ.เเก้ว มาเผยเคล็ดลับการคัดลายมือ จนสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองเป็นตัวเเทนของจังหวัด ไปเเข่งขันในระดับประเทศ

วันนี้ (27 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ญ.ฐิติญา จันทร์ หรือน้องเฟิร์น อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระเเก้ว มีความสามารถพิเศษด้านการคัดลายมือสวยงามจนสามารถคว้าเหรียญทองการประกวดคัดไทยระดับเขตการศึกษา จนทางเขตการศึกษาฯ ตัดสินใจ ส่ง ด.ญ.ฐิติญา เข้าประกวดชิงรางวัลระดับประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลการตัดสินจากคณะกรรมการ

ด.ญ.ฐิติมา กล่าวว่า เริ่มรู้ว่ามีความสามารถด้านการคัดลายมือได้สวยตอนเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เเละเมื่อศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็เริ่มส่งผลงานเข้าประกวดในโรงเรียน
“ส่วนเคล็ดลับในการเขียนคัดไทยให้มีความสวยงาม ต้องมีใจรักเเละมีความตั้งใจจึงประสบความสำเร็จ” ด.ญ.ฐิติมา ระบุ

ขณะที่ครูประจำชั้นของ ด.ญ.ฐิติมา กล่าวว่า น้องเฟิร์น มีความสามารถหลายอย่างทั้งเรียนดีเเละการทำกิจกรรมก็เด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จของ ด.ญ.ฐิติมา ส่วนหนึ่งมากจากครอบครัวที่ส่งเสริมและอบรมเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากบิดาและย่า แม้มารดาของเด็กหญิงจะเสียชีวิตขณะที่ ด.ญ.ฐิติมา เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยบิดาของ ด.ญ.ฐิติมา จะเตือนลูกสาวเสมอว่า ให้ขยัน มีสมาธิ อย่าท้อถอยในอุปสรรค เเละควรเลือกในที่ที่ตนเองถนัดเเล้วทำให้ดีที่สุด สุดท้ายสิ่งนั้นก็จะประสบความสำเร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง