กองทัพอากาศหวังเจอ กำลังพล- ฮ.ตกที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี วันนี้-กำชับทหารค้นหาด้วยความระวัง

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 59
11:12
457
Logo Thai PBS
กองทัพอากาศหวังเจอ กำลังพล- ฮ.ตกที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี วันนี้-กำชับทหารค้นหาด้วยความระวัง
ทหารและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องออกค้นหาเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศตกบนเขาชะเมา จ.จันทบุรี ต่อเป็นวันที่ 3 โดยเน้นการเดินปูพรมสแกนพื้นที่เดิมอย่างละเอียด และใช้พารามอเตอร์บินสำรวจในพื้นที่ลาดชัน ด้านกองทัพอากาศหวังเจอจุดตกวันนี้ กำชับเจ้าหน้าที่ค้นหาด้วยความระวัง

จากกรณี เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศดอนเมือง ขาดการติดต่อที่บริเวณสถานีสื่อสารเขาชะเมา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ขณะปฏิบัติภารกิจลำเลียงส่งกำลังบำรุงทางอากาศ  โดยมีนักบินและช่างเครื่องรวม 3 คน เมื่อ 25 มิ.ย.2559 ซึ่งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้การกระจายกำลังออกค้นหาเป็นวันที่ 3

วันนี้ (27 มิ.ย. 2559) พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผบ.มทบ.19 เปิดเผยว่า แผนการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และเจ้าหน้าที่ทหารที่ขาดการติดต่อในวันนี้ ทหาร เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะสำรวจและค้นหาในพื้นที่เดิมให้ละเอียดอีกครั้ง โดยจะใช้กำลังคนเดินปูพรมตรวจค้นลงมาจากภูเขา และใช้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพอากาศ และพารามอเตอร์บินสำรวจทางอากาศอีกทางหนึ่ง หลังยังไม่สามารถค้นหาได้เต็มที่เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ 

“ทหารชุดใหม่ประมาณ 50 นาย เตรียมตัวออกเดินทางเข้าสมทบเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ยังอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ค่ำวานนี้ โดยจะเน้นแสกนพื้นที่ด้านตะวันออกอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนด้านตะวันตกจะเป็นหน้าที่ของทหารอีกหน่วยหนึ่ง ซึ่งพื้นที่ที่จะเข้าสำรวจเป็นพื้นที่ลาดชัน” ผบ.มทบ.19 ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดที่ค้นหามาจากการให้เบาะแสของชาวบ้านที่ให้ข้อมูลตรงกันว่าเฮลิคอปเตอร์หายไปทางด้านตะวันออกของเขาชะเมา ขณะที่ชาวบ้านได้ช่วยออกค้นหาเฮลิคอปเตอร์พร้อมกับหน่วยทหารด้วย

ด้าน พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง เสนาธิการทหารอากาศ ให้สัมภาษณ์ว่า กองทัพอากาศคาดหวังให้การค้นหาเฮลิคอปเตอร์ นักบิน และช่างเครื่อง พบภายในวันนี้ (27 มิ.ย.) โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะอยู่ไม่ไกล เพราะเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปปฏิบัติงานตามภารกิจ ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้กำชับให้ระมัดระวังการนำอากาศออกค้นหาเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากยังเป็นห่วงอุปสรรคจากสภาพอากาศซึ่งพบว่าฐานเมฆอยู่ในระดับต่ำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง