ทอ.แถลงพบแล้ว ฮ.ตก นักบิน-ช่างเครื่อง เสียชีวิตทั้ง 3 นาย

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 59
11:10
5,384
Logo Thai PBS
ทอ.แถลงพบแล้ว ฮ.ตก นักบิน-ช่างเครื่อง เสียชีวิตทั้ง 3 นาย
ทอ.แถลง พบ ฮ.ตก บริเวณเขาชะเมา แล้ว นักบิน-ช่างเครื่อง เสียชีวิตทั้งหมด 3 นาย คาดนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นเขาชะเมาภายในวันนี้ ( 28 มิ.ย.2559)

วันนี้ (28 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ค้นหาและช่วยชีวิต กองทัพอากาศ แถลงข่าวถึงกรณีที่เฮลิคอปเตอร์แบบที่ 6 หมายเลข ทอ.22/12 สังกัดหน่วยบิน 2034 ดอนเมือง ปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศ ณ สถานีทวนสัญญาณ เขาชะเมา จ.ระยอง และขาดการติดต่อ เมื่อวันที่ (25 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

ล่าสุด จากการค้นหาโดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษในช่วงเช้าที่ผ่านมาระบุว่า พบเฮลิคอปเตอร์ที่สูญหายแล้ว โดยตกอยู่ในป่าใกล้ฝั่งระยองห่างสถานีทวนสัญญาณประมาณ 500 เมตร โดยพบนักบินและช่างเครื่องเสียชีวิตรวม 3 นาย และเครื่องเฮลิคอปเตอร์ที่ตก ชิ้นส่วนกระจัดกระจายในบริเวณโดยรอบ ขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุของเครื่องตก

สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมี 3 นาย ได้แก่

1. น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน (ตท.41)
2. ร.อ.อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน (ตท.46)
3. พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างอากาศ

ขั้นตอนต่อจากนี้อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิต ออกจากพื้นที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี คาดว่าจะนำร่างออกมาให้ได้ภายในเย็นวันนี้ ก่อนนำไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อให้ญาติเดินทางไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ทั้งนี้ ทอ.ยังไม่ระบุสาเหตุของการเสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง