"ฮอดจ์สัน" ประกาศลาออก หลังอังกฤษร่วงฟุตบอลยูโร

กีฬา
28 มิ.ย. 59
14:16
164
Logo Thai PBS
"ฮอดจ์สัน" ประกาศลาออก หลังอังกฤษร่วงฟุตบอลยูโร
รอย ฮอดจ์สัน ลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติอังกฤษ หลังพาทีมแพ้ ไอซ์แลนด์ 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2016

วันนี้ (28 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวานนี้ คู่แรกเป็นเกม รีแมตช์ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2012 ระหว่าง สเปน แชมป์เก่า พบกับ อิตาลี รองแชมป์เก่า ผลปรากฏว่า อิตาลี เอาชนะ สเปน 2-0 ล้างแค้นจากความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อ 4 ปีก่อนได้สำเร็จ โดยได้ประตูแรกจาก จอร์โจ้ คิเอลลินี่ นาทีที่ 33 และปิดท้ายด้วยประตูของ กราเซียโน่ เปลเล่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง ส่งผลให้ อิตาลี ผ่านเข้าไปพบกับ เยอรมนี แชมป์โลกทีมล่าสุดในรอบต่อไป

ส่วนอีกคู่ เป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ กับ ไอซ์แลนด์ เริ่มเกมได้แค่ 4 นาที อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงจุดโทษของ เวย์น รูนี่ย์ แต่ ไอซ์แลนด์ ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากลูกชาร์ตหน้าปากประตูของ แร็กนาร์ ซิกูร์ดสัน นาทีที่ 6 ก่อนที่ ไอซ์แลนด์ จะพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำ จากการยิงของ โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน นาทีที่ 18 หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไอซ์แลนด์ ชนะ อังกฤษ 2-1 ผ่านเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส เจ้าภาพในรอบก่อนรองชนะเลิศ

หลังจบเกม รอย ฮอดจ์สัน ประกาศลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติอังกฤษทันที เพื่อรับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ ยืนยันกับนักข่าวว่า จะลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษต่อไป แม้ฟอร์มการเล่นของตัวเขาในฟุตบอลยูโร จะถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ด้านอลัน เชียร์เรอร์ อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของ อังกฤษ เสนอตัวขอทำหน้าที่โค้ชทีมชาติ แม้จะยังไม่มีประสบการณ์ในการคุมทีม ส่วน แกเร็ธ เซาธ์เกต และ อลัน พาร์ดิว กลายเป็นตัวเต็งที่สื่อคาดการณ์ว่าจะมาเป็น โค้ชทีมชาติอังกฤษคนต่อไป

ส่วนสื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปของ ทีมชาติเวลส์ ที่แสดงอาการดีใจอย่างสุดตัว หลังทีมชาติอังกฤษ แพ้ ไอซ์แลนด์ ตกรอบ โดย เวลส์ เคยอยู่ภายใต้ความยิ่งใหญ่ของ อังกฤษ มาตลอด ซึ่งทั้งคู่ถูกจับอยู่ในสายเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม และเป็น อังกฤษ ที่เอาชนะ เวลส์ 2-1 ส่วนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 จะหยุดพัก 2 วัน ก่อนกลับมาแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนถึง 3 กรกฎาคม โดยทุกคู่จะลงเตะในเวลา 02.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง