ทอ. ปูนบำเหน็จ 8 ขั้นนักบิน-ช่างเครื่อง "น.ต.เป็น พล.อ.ท.-ร.อ.เป็น น.อ.-พ.อ.อ.เป็น พล.อ.ต."

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 59
17:46
3,397
Logo Thai PBS
ทอ. ปูนบำเหน็จ 8 ขั้นนักบิน-ช่างเครื่อง "น.ต.เป็น พล.อ.ท.-ร.อ.เป็น น.อ.-พ.อ.อ.เป็น พล.อ.ต."
กองทัพอากาศปูนบำเหน็จ 8 ขั้นให้นักบินและเจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ รวม 3 นายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี

พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของนักบินและช่างเครื่อง รวม 3 นายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2559 ขณะกำลังปฏิบัติภารกิจ พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องสิทธิกำลังพล มอบให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ด้าน พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า นายทหารทั้ง 3 นายที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้จะได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น ได้รับพระราชทานยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นอกจากนี้จะได้รับเงินสงเคราะห์ข้าราชการที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

1. น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน ​​นักบิน เป็น พลอากาศโท ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย (ท.ม.) และได้รับเงินสงเคราะห์ 3,009,831​​ บาท
2. ร.อ.อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน ​เป็น นาวาอากาศเอก ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ​​​​​​ตริตาภรณ์ช้างเผือก (ต.ช.) และได้รับเงินสงเคราะห์ 2,532,083​ บาท​
3. พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างอากาศ ​เป็น พลอากาศตรี ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย (จ.ม.) และได้รับเงินสงเคราะห์ 2,762,661 บาท

ซึ่งในวันนี้ (28 มิ.ย.2559) ชุดปฏิบัติการพิเศษได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 นายลงมาจากเขาชะเมาเรียบร้อยแล้ว จากนั้นกองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) นำร่างของนักบินและเจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ จากสนามบินอู่ตะเภา มายังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะนำไปที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารหารอากาศ และรอกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง