ตร.คุมตัว "พ.ต.ท.บรรยิน" ฝากขังผัดแรก คดีฆาตกรรม "เสี่ยชูวงษ์"

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 59
10:01
157
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว "พ.ต.ท.บรรยิน" ฝากขังผัดแรก คดีฆาตกรรม "เสี่ยชูวงษ์"
ตำรวจคุม “บรรยิน” ฝากขัง ผัดแรก คดีฆาตกรรม “เสี่ยชูวงษ์” เจ้าตัวเชื่อถูกจับกุมเพราะมีขบวนการต้องการดิสเครดิต พร้อมท้าครอบครัวเสี่ยชูวงษ์ สาบานวัดพระแก้ว

วันนี้ (29 มิ.ย.2559) ตำรวจกองปราบปราม นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน คดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา บริเวณชั้น 1 อาคารกองปราบปราม เพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง ฝากขังผัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. ถึง 10 ก.ค. พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินคดีของตำรวจว่าเหตุใดคดีผ่านมากว่า 1 ปี แต่เพิ่งมีหลักฐานออกหมายจับตัวเอง หลังครอบครัวของนายชูวงษ์ ทำบุญครบรอบ 1 ปี และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความล่าช้าในการดำเนินคดี เชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตตัวเองโดยทำเป็นขบวนการและตั้งแต่ตัวเองถูกจับกุมยังไม่ได้ให้การใดๆ กับตำรวจยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น และเมื่อวานที่ผ่านมาได้เดินทางไปตีกอล์ฟที่เขาใหญ่กับเพื่อนกว่า 10 คน ไม่ได้เป็นการหลบหนีคดีและยอมรับว่า น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว 1 ในผู้ต้องหาคดีรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ เดินทางไปด้วย เนื่องจากรู้จักกันมาก่อนและเป็นผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นร่วมกันแต่ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง

พร้อมฝากถึง นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ ว่าตัวเองเป็นเพื่อนสนิทกับนายชูวงษ์ การให้สัมภาษณ์ว่าถึงประเด็นฆาตกรรมว่าเกิดจากการโอนหุ้นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะก่อนหน้านี้ตัวเองได้ช่วยดำเนินการให้นางศิริรัตน์ โอนที่ดินที่ จ.นครสวรรค์ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ด้วย และขอท้าให้นางศิริรัตน์ และนางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ ไปสาบานร่วมกันที่วัดพระแก้ว ว่านายชูวงษ์ ไม่มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่นนอกจากภรรยาของตัวเอง

สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้ขับรถยนต์โดยมีนายชูวงษ์ โดยสาร พุ่งชนต้นไม้ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 61 ย่านสวนหลวง เป็นเหตุให้นายชูวงษ์เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 และตำรวจมีหลักฐานสำคัญว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ จึงได้ขอศาลออกหมายจับและติดตามจับ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ ขณะอยู่กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว 1 ในผู้ต้องหาคดีรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง