จนท.ยิงทำลายระเบิดหนัก 30 กก. หลังเก็บกู้ได้ในสถานีอนามัยตะเหลี่ยน จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 59
14:29
300
Logo Thai PBS
จนท.ยิงทำลายระเบิดหนัก 30 กก. หลังเก็บกู้ได้ในสถานีอนามัยตะเหลี่ยน จ.นราธิวาส
เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส ทำลายวัตถุระเบิดที่ซุกซ่อนในสถานีอนามัยบ้านตะเหลี่ยน อ.ตากใบ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุฐานปฎิบัติการเจ้าหน้าที่ถูกซุ่มโจมตีด้วยปืนเอ็ม 79 เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย. 2559

วันนี้ (29 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาสยิงทำลายวัตถุระเบิดน้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม บรรจุในถังดับเพลิงสีฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ ภายในสถานีอนามัยบ้านตะเหลี่ยน อ.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุเตรียมไว้เพื่อก่อเหตุขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังมีการลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าและโปรยตะปูเรือใบรอบบริเวณ เพื่อกีดขวางเส้นทางในการเข้ามายังที่เกิดเหตุ

การพบระเบิดเพิ่มเติมครั้งนี้ มาจากเหตุผู้ก่อความไม่สงบใช้ปืนเอ็ม 79 และอาวุธสงคราม กราดยิงใส่ฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านวานนี้ (28 มิ.ย.) แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ในข้างต้นทำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังในการรักาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนถือศีลอด เหตุรุนแรงในพื้นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้ปรับแผนการดูแลพื้นที่ โดยมุ่งเน้นการเคลื่อนไหวในรูปไดนามิกซ์ เพื่อจำกัดเสรีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยเฉพาะการควบคุมพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเมืองและศาสนสถาน ที่ชาวไทยมุสลิมไปประกอบศาสนกิจ พร้อมขอให้องค์กรทางศาสนาช่วยกันรณรงค์ชี้แจง รวมถึงสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ควรปฏิบัติใน 10 วันสุดท้ายของการถือศีลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ใน จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตรุนแรง พร้อมออกแจกจ่ายใบปลิวเพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนให้ยุติความรุนแรง และช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่

ส่วนที่ จ.สงขลา หน่วยงานด้านความความมั่นค ได้กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยทั้งจังหวัด โดยเฉพาะบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว เช่น บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา ซึ่งถือเป็นย่านการค้าการท่องเที่ยวที่สำคัญ

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. มีรายงานเกิดเหตุระเบิดที่บ้านปูโงะ ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย นำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลระแงะแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง