ทางหลวงแจงจุดอุบัติเหตุถนน"รังสิต-นครนายก" ไม่ใช่ช่วงที่ทำด้วยยางพารา

สังคม
30 มิ.ย. 59
06:57
430
Logo Thai PBS
ทางหลวงแจงจุดอุบัติเหตุถนน"รังสิต-นครนายก" ไม่ใช่ช่วงที่ทำด้วยยางพารา
แขวงทางหลวงนครนายกแจงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งบนถนนสายรังสิต-นครนายก ไม่ได้อยู่ในโครงการลาดยางพารา แต่ผิวทางชำรุด และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม

วันนี้ ( 30 มิ.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งบนถนนทางหลวงหมายเลข 305 รังสิต-นครนายก ช่วงหลักกิโมตรที่ 51-53 ซึ่งเป็นโครงการทดสอบลาดยางพารา ตามนโยบายของรัฐบาล ในการนำยางพารามาใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างและบำรุงทาง ซึ่งสัปดาห์ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถชน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 51 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน โดยชาวบ้าน ระบุว่า หากฝนตกจะเกิดอุบัติเหตุเกือบทุกครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้าที่จะมีโครงการลาดยางพารา แทบไม่มีอุบัติเหตุเลย จึงตั้งข้อสังเกตว่ายางพาราที่นำมาใช้ทำผิวถนน ทำให้ถนนไม่เรียบ เป็นร่องคลื่นจึงเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ

ร.ต.อ.ธนพล ยอดกัณหา รองสารวัตรทางหลวงสระบุรี กล่าวว่า ได้กำชับให้ทุกฝ่ายตรวจจับรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูงเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยพบว่าอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คนนั้น ผู้ใช้รถใช้ความเร็วเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นายไพรจิตร โพธิจันทร์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครนายก ยืนยันว่า จุดที่เกิดอุบัติเหตุไม่ใช่จุดในแปลงทดสอบยางพาราและผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) ตรวจสอบแล้วพบว่าผิวยางพาราไม่มีลักษณะผิวทางลื่น ส่วนจุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเลนซ้ายซึ่งเป็นเลนรถบรรทุก ผิวทางเสียหาย เกิดร่องล้อ เมื่อฝนตก น้ำขังจึงทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างซ่อมผิวทาง

ขณะที่วันนี้จะมีพิธีจุดเทียนไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างขวัญให้ผู้ที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง