เวทีมิสทีนยูเอสเอประกาศไม่เอาชุดว่ายน้ำ เปลี่ยนเป็นโชว์ชุดกีฬาวัยใสตามเทรนด์สุขภาพ

ไลฟ์สไตล์
1 ก.ค. 59
11:34
710
Logo Thai PBS
เวทีมิสทีนยูเอสเอประกาศไม่เอาชุดว่ายน้ำ เปลี่ยนเป็นโชว์ชุดกีฬาวัยใสตามเทรนด์สุขภาพ
การประกวดนางงามถูกวิจารณ์ประเด็นโชว์ชุดว่ายน้ำมานาน หลายเวทีจึงเริ่มปรับเปลี่ยนเป็นโชว์ความสามารถแบบอื่น หรือตัดช่วงโชว์ชุดว่ายน้ำออก ล่าสุดเวทีใหญ่ของชาวอเมริกันประกาศก้อง ขอเปลี่ยนโชว์ชุดว่ายน้ำแบบเผยสรีระ เป็นชุดนักกีฬาสาวตามเทรนด์ออกกำลังดูแลสุขภาพแทน

วันนี้ (1 ก.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพของสาวๆ วัยใสเดินเผยเรือนร่างในรอบโชว์ชุดว่ายน้ำในปี 2015 ของเวที Miss Teen USA แบบนี้ จะไม่มีให้เห็นอีกต่อไป เพราะล่าสุดองค์กร Miss Universe ที่ดูแลการจัดประกวดนางงามรุ่นเล็ก Miss Teen USA ออกประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าในปีนี้ (2559) นางงามทั้ง 51 คนจากทุกรัฐทั่วสหรัฐฯ จะขึ้นประกวดโชว์ชุดกีฬาแทนชุดว่ายน้ำ เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย ให้สมกับที่กล่าวอ้างมาตลอด ว่าโชว์ชุดว่ายน้ำเป็นโชว์ที่จะแสดงถึงความแข็งแรงของร่างกาย

Katherine Haik ผู้ชนะการประกวด Miss Teen USA ในปีที่แล้ว (2558) กล่าวไว้ว่า เธอเป็นนักกีฬามาตลอด ทั้งเคยลงแข่งซอฟต์บอลและอยู่ในทีมแข่งเต้น ทำให้เธอได้ใส่ชุดกีฬาอยู่เป็นประจำ ทิศทางใหม่ของการประกวดนี้จะได้เป็นตัวอย่างการใช้ชีวิตแบบแอ็คทีฟต่อสาวๆ วัยรุ่นด้วย

Miss Teen USA เป็นเวทีประกวดนางงามในเครือของ Miss Universe แต่เป็นเวทีรุ่นเยาว์ที่จะเปิดรับสาวๆ อเมริกันซึ่งเป็นตัวแทนแต่ละรัฐในช่วงอายุ 15-19 ปีเท่านั้น

ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าเวทีใหญ่อย่าง Miss Universe จะเปลี่ยนโชว์ชุดว่ายน้ำมาเป็นชุดนักกีฬาเหมือนกันหรือไม่

กติกาใหม่นี้ เป็นหนึ่งในการปรับภาพลักษณ์ของการแข่งขัน Miss Universe ให้ทันสมัยขึ้น หลังจากเจ้าของเปลี่ยนมือจากนาย Donald Trump มาเป็นองค์กร WME-IMG

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดผลดีในแง่ของธุรกิจ เพราะตลาดของคนใส่ชุดกีฬากว้างและทุนหนากว่าชุดว่ายน้ำเพียงอย่างเดียว บวกกับกระแสของคนหนุ่มสาวที่หันมาสนใจการออกกำลังกาย ซึ่งต่อจากนี้ทางเวทีประกวดจะสามารถเปิดรับสปอนเซอร์ชุดกีฬาได้อย่างเต็มที่ ส่วนเวที Miss Teen USA จะจัดการแข่งขันที่ ลาส เวกัส วันที่ 30 ก.ค.นี้

ยุคนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งแฟชั่นนักกีฬา ไม่ใช่แค่เวทีนางงาม แต่ดารานักร้องดังๆ ต่างก็หันมารับงานโฆษณาหรือร่วมออกแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าและรองเท้าสำหรับออกกำลังกายกันเป็นส่วนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง