2 สามีภรรยาเตรียมเป็นพยานให้ นร.หญิง ถูกนายจ้างแจ้งความลักทรัพย์ 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
1 ก.ค. 59
14:38
216
Logo Thai PBS
2 สามีภรรยาเตรียมเป็นพยานให้ นร.หญิง ถูกนายจ้างแจ้งความลักทรัพย์ 10 ล้านบาท
2 สามีภรรยา ชาว จ.แม่ฮ่องสอน เตรียมเป็นพยานให้กับคดีนักเรียนหญิง อายุ 19 ปี และครอบครัว ที่ถูกนางไก่ นายจ้างแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ 10 ล้านบาท พร้อมแจ้งความกลับนางไก่ หลังเคยถูกนางไก่กระทำในลักษณะเดียวกัน

วันนี้ (1 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จันทนา คชคงไทย อายุ 25 ปี และนายธนาธิป ศรีสิงห์ อายุ 32 ปี 2 สามีภรรยาชาว จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี เดินทางเข้าพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเพื่อเป็นพยานให้กับคดีนักเรียนหญิงอายุ 19 ปี และครอบครัว ที่ถูกนางไก่ นายจ้างแจ้งความในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างกว่า 10 ล้านบาท พร้อมแจ้งความกลับนางไก่ หลังเคยถูกนางไก่กระทำในลักษณะเดียวกัน

น.ส.จันทนา เปิดเผยว่า เคยทำงานเป็นผู้ติดตามนางไก่เมื่อตั้งแต่อายุ 17 ปี ในช่วงปี 2551 กระทั่งปี 2553 ได้กลับเพื่อไปแต่งงานที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยไม่แจ้งนางไก่ เมื่อนางไก่ทราบภายหลัง จึงโทรศัพท์มาบอกว่าเครื่องเพชรหายและเชื่อว่าเป็นผู้ขโมยไป พร้อมแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง

เมื่อกลับมาที่กรุงเทพฯ จึงเข้าพบพนักงานสอบสวน และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่นางไก่ข่มขู่ว่าหากไม่รับสารภาพจะดำเนินคดีกับพ่อแม่และแฟน จึงยอมรับสารภาพ ก่อนที่นางไก่จะประกันตัวตนในชั้นพนักงานสอบสวนเป็นเงิน 10,000 บาท และเมื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล นางไก่ได้ประกันตัวให้อีก 30,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามกลับบ้าน จะต้องทำงานติดตามไปทุกที่ โดยไม่ให้ใช้โทรศัพท์

จากนั้นนางไก่พยายามชักชวนให้ไปที่ฮ่องกง เพื่อเป็นผู้ติดตามและบอกว่าจะได้ค่าตอบแทนประมาณ 1 ล้านบาท แต่ไม่สามารถทำหนังสือเดินทางได้ เนื่องจากต้องให้ผู้ปกครองเซ็นหนังสือยินยอม เพราะอายุยังไม่ครบ 20 ปี แต่ผู้ปกครองไม่ยินยอมให้ไป จนถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2553 ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง

น.ส.จันทนา กล่าวอีกว่า ระหว่างถูกจำคุก นางไก่ได้ส่งตัวแทนมาเยี่ยมเพียง 1 ครั้ง พร้อมฝากเงินให้ 1,000 บาท กระทั่งพ้นโทษจนถึงปัจจุบัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก และมีความยากลำบากในการหางาน เนื่องจากมีประวัติต้องโทษลักทรัพย์นายจ้าง ทั้งที่ไม่เคยทำความผิด จึงจะฟ้องดำเนินคดีกลับนางไก่ในข้อหาแจ้งความเท็จเป็นเหตุให้ผู้อื่นต้องโทษในคดีอาญา พร้อมเรียกร้องเงินค่าเสียหายระหว่างถูกจำคุก

ด้านนายธนาทิป กล่าวว่า หลังจากที่ภรรยาถูกแจ้งความดำเนินคดี ก็ถูกแจ้งความเช่นกัน แต่ไม่ยอมรับสารภาพ เพราะไม่ได้กระทำผิด จึงแจ้งผู้อำนวยการศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน ให้เข้าช่วยเหลือ จากนั้นนางไก่และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ระบุว่าจะกันตัวไว้เป็นพยาน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะอ้างว่าตำรวจ จ.นครสวรรค์ มีหลักฐานยืนยันว่าได้เอาทองไปขายใน จ.นครสวรรค์ แต่ไม่ได้ให้ดูพยานหลักฐาน และเชื่อว่าสาเหตุที่นางไก่แจ้งความ เพราะโกรธที่ภรรยากลับมาแต่งงาน เพราะนางไก่ไม่อยากให้มีครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง