อดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" จากแม่ฮ่องสอน เข้าให้ข้อมูลตำรวจ

อาชญากรรม
1 ก.ค. 59
19:42
284
Logo Thai PBS
อดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" จากแม่ฮ่องสอน เข้าให้ข้อมูลตำรวจ
วันนี้พยานของฝ่ายครอบครัวลูกจ้างเดินทางมาจากภาคเหนือเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม เธอเป็นหนึ่งในอดีตลูกจ้างที่เคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์จนต้องติดคุก และยืนยันว่ามีผู้ที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันจากนายจ้างหญิงคนนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 คน

วันนี้ (1 ก.ค.2559) นายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน นำตัว น.ส.จันทนา คชคงไทย หรือหนูนา ที่ถูกนายจ้างแจ้งความในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง และถูกดำเนินคดีจนพ้นโทษมาแล้ว พร้อมสามี มาให้ข้อมูลตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม และเป็นพยานให้ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ 10 ล้านบาท นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า พฤติกรรมนายจ้างคนนี้ จะไปติดต่อขอรับเด็กหญิงชาวเขาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาเป็นลูกจ้าง ซึ่งมีผู้หลงเชื่อแล้ว 6 คน ส่วนกรณี น.ส.จันทนา ที่หนีกลับบ้าน ถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ติดคุกนาน1 ปี 6 เดือน


"เค้าแนะนำกับผมว่าเป็นคุณหญิง เมื่อถามว่าชื่ออะไร ตอบว่ามี 2 ชื่อ แต่ให้เรียกว่าหญิงไก่" นายศรีสุวรรณ กล่าว

และก่อนที่ทนายความจะพาลูกจ้างมาให้ข้อมูลตำรวจ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล นายจ้างได้เข้ามาที่กองปราบปราม โดยอ้างว่ามาแสดงความบริสุทธิ์ หลังทราบว่าจะถูกตำรวจแจ้งความข้อหาแจ้งความเท็จ ทั้งนี้นางมณตายืนยันว่า ไม่ได้กลั่นแกล้งให้ลูกจ้างได้รับโทษ เพราะมีพยานหลักฐานทุกอย่าง พร้อมปฏิเสธไม่มีความเกี่ยวข้องกับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง