ตร.เรียกกลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาด เจรจาเรื่องชุมนุมค้านกทม.จัดระเบียบ

สังคม
2 ก.ค. 59
11:14
169
Logo Thai PBS
ตร.เรียกกลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาด เจรจาเรื่องชุมนุมค้านกทม.จัดระเบียบ
กลุ่มผู้ค้าย่านปากคลองตลาด เขตพระนคร กรุงเทพฯ รวมตัวนำดอกไม้สดเทลงพื้นผิวการจราจร บริเวณสะพานพุทธยอดฟ้า เพื่อประท้วง กทม.หลังถูกจัดระเบียบห้ามขายของในพื้นที่ย่านปากคลองตลาด

วันนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าขายดอกไม้ย่านปากคลองตลาด นำดอกไม้สดที่เตรียมมาขายในช่วงสุดสัปดาห์ เททิ้งปิดกั้นพื้นผิวการจราจร บริเวณเชิงสะพานพุทธยอดฟ้า และบริเวณเชิงสะพานทางลง ฝั่งพระนคร เพื่อเป็นการประท้วงเจ้าหน้าที่ กทม. หลังถูกจัดระเบียบ ห้ามขายวันแรก ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

หนึ่งในผู้ร่วมประท้วงเล่าว่า พวกตนไม่สามารถย้ายแผงค้าออกจากพื้นที่ได้ทันเวลาที่กำหนด แม่ค้าบางรายอายุมากแล้ว จึงย้ายที่อยู่ไม่สะดวก หาก กทม.ต้องการจัดระเบียบทางเท้าจริง พ่อค้าแม่ค้าก็ยินดีปรับรูปแบบการวางแผงค้าตามที่ต้องการ

 

ต่อมานายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วยผกก.สน.พระราชวัง เดินทางเข้ามาเจรจากับพ่อค้าแม่ค้า โดยใช้เวลาในการพูดคุยกันอยู่ประมาณ 30 นาที แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ต่อมาเวลา 01.25 น. กลุ่มผู้ประท้วงได้ยอมสลายการชุมนุม โดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าเจ้าหน้าที่เทศกิจมาจับกุมแผงค้าอีก ก็จะกลับมาปิดการจราจรอีก

ล่าสุดตำรวจนครบาลพระราชวังเตรียมออกหมายเรียกผู้ชุมนุม เพื่อพูดคุยเจรจาอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมเตรียมประชุมป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง