รวบ 2 แกนนำปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด" เรียกร้องปล่อย 7 นศ.

การเมือง
2 ก.ค. 59
14:56
185
Logo Thai PBS
รวบ 2 แกนนำปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด" เรียกร้องปล่อย 7 นศ.
เครือข่ายสลัม แรงงาน นักศึกษา จัดกิจกรรมเพื่อเสรีภาพเรียกร้องให้ปล่อยตัวและยุติการดำเนินคดีกับนักศึกษาและนักกิจกรรม 7 คนที่ออกมารณรงค์ประชามติ ยืนยันการรณรงค์ไม่ผิดกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวแกนนำ 2 คนมาสอบสวนที่ สน.หัวหมาก

วันนี้ (2 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายสลัม แรงงาน นักศึกษาเพื่อเสรีภาพ จัดกิจกรรมปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด" พร้อมอ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนบริเวณหน้าลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ 7 คน ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประชามติ

นางนุชนารถ แท่นทอง ประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค กล่าวว่า การรณรงค์ไม่ใช้อาชญากรรมและไม่ผิดกฎหมาย เพราะประชาชนควรได้รับข้อมูลรอบด้าน จึงต้องการให้ คสช. หยุดดำเนินคดีและปล่อยตัวนักศึกษาทันที นอกจากนี้รัฐบาลควรยอมรับสิทธิของประชาชนที่จะวิเคราะห์ร่างรัฐธรรมนูญในมุมมองที่แตกต่าง หาก คสช. มั่นใจว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีสาระสำคัญตรงกับที่ประชาชนต้องการ จึงไม่ควรหวาดกลัวต่อการถูกวิพากษ์วิจารณ์

ทั้งนี้ ระหว่างการอ่านแถลงการณ์ ตำรวจได้เข้ามาชี้แจงข้อกฎหมายและขอให้เครือข่ายยุติการจัดกิจกรรม เนื่องจากขัดคำสั่งของ คสช. ห้ามชุมนุมทางการเมือง พร้อมเชิญตัวแกนนำ 2 คน ไปที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมากเพื่อสอบสวนและลงบันทึกประจำวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง