ตร.ปล่อยตัวแกนนำเครือข่ายสลัม 4 ภาคแล้ว หลังปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด"

การเมือง
2 ก.ค. 59
17:00
148
Logo Thai PBS
ตร.ปล่อยตัวแกนนำเครือข่ายสลัม 4 ภาคแล้ว หลังปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด"
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ปล่อยตัวแกนนำสลัม 4 ภาคแล้ว โดยไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา หลังจัดกิจกรรมปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด"

วันนี้ (2 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก สอบปากคำแกนนำสลัม 4 ภาค 5 คน และปล่อยตัวโดยไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา นางนุชนารถ แท่นทอง แกนนำเครือข่ายสลัม 4 ภาค กล่าวว่า การรณรงค์จัดกิจกรรมไม่ควรจะเป็นความผิด หากมีการเรียกตัวเมื่อไรก็พร้อมที่จะเข้ามาให้ข้อมูลอีกครั้ง

ขณะที่ น.ส.ภาวิณี ชูศรี ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ก่อนวันจัดกิจกรรมได้มีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และส่งเอกสารการขออนุญาตมาทางโทรสาร แต่อาจเกิดความผิดพลาดในการสื่อสาร อย่างไรก็ตาม กลุ่มแกนนำได้รับการปล่อยตัวโดยไม่ได้ใช้เงินประกัน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการพิจารณาข้อมูลว่าองค์ประกอบผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะผิดกรณีการชุมนุมเกิน 5 คน

ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่ายสลัม แรงงาน นักศึกษาเพื่อเสรีภาพ จัดกิจกรรมปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ไม่ผิด" พร้อมอ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนบริเวณหน้าลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ 7 คน ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประชามติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง