ห้องน้ำสาธารณะไม่แบ่งแยกชาย-หญิง จุดเสี่ยงผู้หญิงถูกข่มขืน

อาชญากรรม
3 ก.ค. 59
18:56
719
Logo Thai PBS
ห้องน้ำสาธารณะไม่แบ่งแยกชาย-หญิง จุดเสี่ยงผู้หญิงถูกข่มขืน
ห้องน้ำสาธารณะที่ไม่แบ่งแยกชาย-หญิง บางแห่งจัดระบบอย่างดี แต่บางแห่งเพียงหยอดเงินก็เข้าไปใช้บริการโดยใช้ร่วมกัน ห้องน้ำประเภทนี้สุ่มเสี่ยงเกิดอันตราย โดยเฉพาะผู้หญิง ล่าสุด เกิดเหตุนักศึกษาคนหนึ่งถูกข่มขืนในห้องน้ำสาธารณะย่านบางนา

วันนี้ (3 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายสูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว ขณะกำลังเข้าไปใช้บริการห้องน้ำสาธารณะหยอดเหรียญ ภายในที่พักสูง 5 ชั้น บริเวณถนนแยกบางนา ชายคนนี้คือผู้ต้องสงสัยก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ และชิงทรัพย์ นักศึกษาที่เข้าไปใช้บริการห้องน้ำสาธารณะ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจนครบาลบางนา และกล้องยังบันทึกชายคนเดียวกัน ภายหลังก่อเหตุ ที่กำลังออกมาจากเครื่องกั้น ประตูห้องน้ำ มีท่าทีเร่งรีบ คือหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างแกะรอยติดตามผู้ก่อเหตุ

จุดบริการห้องน้ำสาธารณะแห่งนี้มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก เพราะอยู่ใกล้จุดรับส่งผู้โดยสารหลายประเภท โดยเฉพาะป้ายรถเมลล์ ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจห้องน้ำ หากใช้บริการต้องหยอดเหรียญ ด้านในมีห้องน้ำ 5 ห้อง ผู้ใช้บริการหญิงและชายใช้ร่วมกัน ไม่แบ่งประเภท

ห้องน้ำแห่งนี้จะมีการตั้งกล้องวงจรปิด 3 ตัว บันทึกภาพเหตุการณ์และผู้ใช้บริการ ชายต้องสงสัยที่ตำรวจได้เบาะแสจากภาพวงจรปิด จึงเป็นหลักฐานเดียวขณะนี้ที่ ตำรวจชุดสืบสวนยังอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่า ไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่น่าจะเข้ามาใช้บริการเป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง