"หน่อย บุษกร" พิสูจน์ฝีมือผู้จัดอีกครั้งในละครระเริงไฟ

Logo Thai PBS
"หน่อย บุษกร" พิสูจน์ฝีมือผู้จัดอีกครั้งในละครระเริงไฟ
ขนาดว่าเลือกละครที่ตัวเองเคยรับบทนางเอกเมื่อ 16 ปีก่อนมารีเมค เพราะง่ายที่จะเข้าใจบทบาทตัวละครและปรับเนื้อหา แต่ผู้จัด "หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์" ไม่วายต้องเจอสารพัดปัญหาทั้งคิวนักแสดง หรือบทล่าช้า จึงเป็นอีกครั้งที่ต้องพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้จัดละคร

หลายฉากที่ต้องปะทะคารมเพราะปมความแค้น จนนำไปสู่ฉากรุนแรงที่พระเอกทำร้ายนางเอกทั้งร่างกายและจิตใจ ละครเรื่อง "ระเริงไฟ" เมื่อ 16 ปีก่อน อาจเป็นสูตรสำเร็จละครไทยที่ยังขายได้ แต่สำหรับอดีตนางเอก หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ที่นำละครดังมารีเมค ในฐานะผู้จัดที่หลายฉากยังจดจำได้ ทำให้ง่ายต่อการปรับรายละเอียดให้เข้ายุค ไปจนถึงการเป็นแอคติ้งโค้ช หากสิ่งสำคัญคือพัฒนาบทให้สมเหตุสมผล เพื่อให้ตัวละครอธิบายตอบคำถามผู้ชม โดยเฉพาะในฉากที่มีความอ่อนไหว

กว่าจะได้ฤกษ์บวงสรวง เปิดกล้องละครก็ล่าช้ากว่ากำหนดมาเกือบ 4 เดือน เพราะติดทั้งปัญหานักแสดง เมื่อนางเอกว่าที่คุณแม่ ชมพู่-อารยา ถอนตัวกะทันหัน ก่อนได้ นุ่น วรนุช มารับบทแทน แต่อีกปัญหาใหญ่ที่ผู้จัดคนดังยังกังวัล คือบทละครเสร็จไม่ทันกำหนด เพราะปรับบทกันหลายตอนจนต้องเลื่อนเปิดกล้อง เพราะเคยกับขึ้นเมื่อปลายปีก่อน จนทำให้แผนสร้างละครเรื่องสามสะคราญต้องหยุดชะงัก เพราะกระทบคิวนักแสดงหลัก หมิว ลลิตา ส่วนหนึ่งก็เพราะนักเขียนบทมือดีสมัยนี้ก็คิวทองแน่นไม่แพ้นักแสดงเบอร์ใหญ่

เรื่องนี้ถือเป็นการกลับมาพิสูจน์ฝีมือในบทดราม่าอีกครั้งของนางเอกวัย 35 ปี นุ่น วรนุช ที่ตอนแรกตั้งใจว่าครึ่งปีหลังจะพักไม่รับละคร เพราะเพิ่งปิดกล้องละครไปได้ 2 สัปดาห์ และอยากให้เวลากับครอบครัวและดูแลธุรกิจ แต่พอมีโอกาสได้ร่วมงานครั้งแรกกับ หน่อย บุษกร เลยไม่ปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง