ตำรวจเตรียมค้นคอนโด “หญิงไก่” หาหลักฐานเพิ่ม พร้อมตรวจสอบตำรวจ สน.ประชาชื่นบ่ายนี้

อาชญากรรม
4 ก.ค. 59
12:29
175
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมค้นคอนโด “หญิงไก่” หาหลักฐานเพิ่ม พร้อมตรวจสอบตำรวจ สน.ประชาชื่นบ่ายนี้
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เตรียมชี้แจงการทำงานตำรวจประชาชื่นในการทำคดีหญิงไก่ ด้านพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เตรียมเข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียม เพื่อหาหลักฐานโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด และบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือหญิงไก่

วันนี้ ( 4 ก.ค.2559) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ได้นัดหมายพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ที่รับแจ้งความจากนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ในคดีลีกทรัพย์มาสอบปากคำ เกี่ยวกับการรวบรวมสำนวนคดีที่ผ่านมาว่าดำเนินการตรงไปตรงมาหรือไม่ พร้อมทั้งจะเข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่คอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่นายจ้างคนนี้ แจ้งความกล่าวหาลูกจ้างว่าลักทรัพย์ โดยจะจำลองเหตุการณ์ตามหลักฐานภาพวงจรปิดที่จับภาพนางสาวประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย ลูกจ้าง ถือกระเป๋าเดินทางออกมาจากบันไดหนีไฟและในลิฟท์ ซึ่งหญิงไก่อ้างว่าเป็นเส้นทางที่นำทรัพย์สินออกไปจากห้อง พร้อมตรวจวัดระยะทางมาเปรียบเทียบกับช่วงเวลาในกล้องวงจรปิด ว่าสอดคล้องกันหรือไม่

ส่วนกรณีที่นายจ้างคนนี้ถือหนังสือเดินทางซึ่งเป็นของข้าราชการ ทางกองปราบได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศ ให้ตรวจสอบแล้ว

ด้านพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้นายจ้างเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตลูกจ้างในท้องที่ตำรวจนครบาลประชาชื่น เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนให้พนักอัยการหมดแล้ว แต่ภายหลังปรากฏว่าฝ่ายผู้ถูกร้องได้ไปร้องเรียนกองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านายจ้างคนดังกล่าวแจ้งความเท็จ

พล.ต.ต.เจริญ ได้สั่งการให้ความร่วมมือเต็มที่ มีรายงานข่าวว่าตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีของนายจ้างคนนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 นาย และยังคงรับราชการอยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น 2 นาย อีก 1 นาย ได้ย้ายไปเป็นสารวัตรจราจร ที่ตำรวจนครบาลแห่งหนึ่งในย่านฝั่งธนบุรี สำหรับตำรวจประชาชื่นจะเปิดแถลงให้สื่อมวลชนสอบถามข้อสงสัยในคดีด้วยในเวลา 15.00น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง