“ศานิต” เผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุคดีล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำสาธารณะแล้ว

อาชญากรรม
4 ก.ค. 59
14:30
271
Logo Thai PBS
“ศานิต” เผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุคดีล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำสาธารณะแล้ว
รักษาราชแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มั่นใจได้ตัวผู้ก่อเหตุคดีล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำสาธารณะย่านบางนา อยู่ระหว่างติดตามประกบตัวรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

วันนี้ ( 4 ก.ค.2559 ) พล.ต.ท.ศานิต มหถาวร รักษาราชแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มั่นใจว่าจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหายในห้องน้ำสาธารณะย่านบางนาได้ภายในไม่กี่วันนี้ เนื่องจากขณะนี้ตำรวจทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว โดยอยู่ระหว่างการประกบตัว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนขยายผลอย่างละเอียด แต่ยืนยันได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนที่ทำงานอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ และเบื้องต้นเป็นคนสัญชาติไทย โดยหากได้ตัวผู้ก่อเหตุเมื่อไหร่จะนำตัวมาแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ศานิต ยังเตือนให้ผู้ที่จะใช้ห้องน้ำสาธารณะควรเพิ่มความระมัดระวัง และคดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ ตำรวจให้ความมั่นใจว่าจะรีบนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

พร้อมให้ความเห็นเกี่ยวกับกระแสเรียกร้องให้ลงโทรประหารชีวิต สำหรับผู้ก่อเหตุคดีข่มขืนกระทำชำเรา โดยยืนยันว่าคดีข่มขืนฯ แล้วฆ่า มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิตอยู่แล้ว แต่ขั้นตอนตามกฏหมายอาจจะล่าช้าไม่ทันใจกระแสสังคม แต่ยืนยันว่าขั้นตอนของกฏหมายต้องเป็นไปตามกฏหมาย ไม่ใช้ความรู้สึกและอารมณ์ในการตัดสิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง