กรมการขนส่งทางบกเข้ม ตั้งชุดปฏิบัติการจัดระเบียบแท็กซี่ในสนามบิน ป้องกันเอาเปรียบผู้โดยสาร

สังคม
4 ก.ค. 59
16:02
183
Logo Thai PBS
กรมการขนส่งทางบกเข้ม ตั้งชุดปฏิบัติการจัดระเบียบแท็กซี่ในสนามบิน ป้องกันเอาเปรียบผู้โดยสาร
กรมการขนส่งทางบกร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบรถแท็กซี่ในท่าอากาศยานดอนเมืองก่อนขยายผลไปที่สุวรรณภูมิ โดยตั้งชุดปฏิบัติการร่วมตรวจสอบการให้บริการทุกวันในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้โดยสาร

วันนี้ (4 ก.ค. 2559) นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ปัญหาการให้บริการของรถแท็กซี่ไม่เพียงพอในท่าอากาศยานดอนเมือง ที่มักเกิดในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือในช่วงที่มีเครื่องบินลงจอดพร้อมกันหลายเที่ยวบิน ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนออกไปเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ริม ถ.วิภาวดี และบริเวณชั้น 2 ของท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งรถแท็กซี่กลุ่มดังกล่าวไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับท่าอากาศยาน และอาจเกิดปัญหาการให้บริการ การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ไม่ใช้มิเตอร์ค่าโดยสาร เป็นต้น

นายณันทพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า กรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนและทุกคันในช่วงเวลาเร่งด่วน ตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. และ 16.00-20.00 นาฬิกา ตั้งแต่ที่ 4 ก.ค. 2559 เป็นต้นไป

“เบื้องต้นจะทดลองการจัดระเบียบที่ท่าอากาศยานดอนเมืองก่อน 1 เดือน และจะขยายผลไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถจับกุมคนขับแท็กซี่กระทำผิดได้ 4 คน โดยคนขับแท็กซี่ที่ถูกจับต้องรายงานตัวที่กรมการขนส่งทางบก และถูกปรับไม่เกิน 1000 บาท” รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง