"แกเร็ธ เบล" ยืนยันเวลส์ไม่มีซูเปอร์สตาร์-มั่นใจเข้ารอบชิงฯ ฟุตบอลยูโร

กีฬา
5 ก.ค. 59
06:33
126
Logo Thai PBS
"แกเร็ธ เบล" ยืนยันเวลส์ไม่มีซูเปอร์สตาร์-มั่นใจเข้ารอบชิงฯ ฟุตบอลยูโร
แกเร็ธ เบล ยืนยันทีมชาติเวลส์ไม่มีซูเปอร์สตาร์ เพราะทำงานเป็นทีมแบบพี่น้อง พร้อมทั้งมั่นใจว่าทีมมีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2016

วันนี้ (5 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2016 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เวลส์ พบ โปรตุเกส ในคืนวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) แกเร็ธ เบล เพลย์เมคเกอร์ของเวลส์แถลงข่าวยืนยันว่า เวลส์ไม่มีซูเปอร์สตาร์ และทุกคนเป็นเหมือนกับพี่น้องที่เล่นร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเกมนี้เป็นการพบกันระหว่างผู้เล่น 11 คน ต่อ 11 คน ไม่ใช่การเจอกันของคน 2 คน คือเขากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดย เบล ยังมั่นใจว่า เวลส์ มีโอกาสเข้าถึงรอบชิง และคว้าแชมป์ได้เช่นกัน แต่ไม่ได้มองข้ามเกมในรอบรองชนะเลิศ

เมื่อ 6 สัปดาห์ที่แล้ว เบล และโรนัลโด้ เพิ่งร่วมกันฉลองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกับ รีล มาดริด ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องเผชิญหน้ากัน ซึ่ง เวลส์ จะไม่มีผู้เล่นตัวหลักอย่าง อาร่อน แรมซี่ย์ และเบน เดวิส ส่วน โปรตุเกส ไม่มี วิลเลี่ยมส์ คาวัลโญ่ ที่ติดโทษแบนเช่นกัน

ขณะที่นักเตะทีมชาติไอซ์แลนด์เดินทางกลับถึงเมืองหลวงเรคยาวิค ท่ามกลางแฟนบอลที่ต้อนรับกลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่ หลังพวกเขาผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2018 ก่อนจะแพ้เจ้าภาพฝรั่งเศส 2-5 โดยนักเตะได้ขึ้นรถบัสฉลองความสำเร็จกับแฟนบอลเกือบทั้งประเทศที่ไอซ์แลนด์มีประชากรประมาณ 300,000 คน

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนยืนยันว่า บิเซนเต เดล บอสเก้ จะยุติบทบาทการคุมทีมชาติหลังคุมทีมตกรอบ 16 ทีมด้วยการแพ้อิตาลี 0-2 ซึ่งสัญญาของ เดล บอสเก้ จะหมดในวันที่ 31 กรกฎาคม โดยเจ้าตัวคุมทีมชาติสเปนตั้งแต่ปี 2008 ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และฟุตบอลยูโร 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง