ฝนมางูเพ่นพ่าน บุกเข้าบ้านคน

สังคม
5 ก.ค. 59
06:56
314
Logo Thai PBS
ฝนมางูเพ่นพ่าน บุกเข้าบ้านคน
เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.2559) มีงูเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดความแตกตื่นและแจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วันนี้ (5 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) มีงูเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 4 ถ.เทศบาล 11 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยนายสุขสันต์ เผือกขจี อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านยืนรออยู่ และได้พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปดูงูที่ได้ตีไว้ แต่ยังไม่ตาย ก่อนที่จะบอกว่าที่บ้านหลังนี้มีงูเข้ามาบ่อยมาก เท่าที่จำได้ที่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับไปก็สิบกว่าตัวแล้ว

นายสุขสันต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากงูบุกเข้ามาบ้านทั้งเช้าและเย็น จึงเกรงว่าคนและสัตว์ในบ้านอาจถูกทำร้าย เพราะส่วนใหญ่งูจะมีขนาดใหญ่เกือบ 5 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ้านหลังดังกล่าว เล่าเหมือนกันว่าคนที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมักจะเจองูกันบ่อยครั้ง บางคนเจอก็ทุบฆ่าไปเลย โดยไม่แจ้งให้กู้ภัยมาช่วยก็หลายตัวแล้ว และยังแอบเขาไปกินไก่ของชาวบ้านก็อีกหลายตัว ตอนนี้ชาวบ้านแถวนั้นเดือดร้อนเรื่องงูเข้าบ้านอยู่กันเป็นประจำ

ส่วนอีกเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 141/36 หมู่ที่ 4 ต.ห้วยกระปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี งูเหลือมขนาด 3 เมตร เข้าไปหลบในกาละมังซักผ้า โดยกำลังนอนคดอยู่ภายกาละมัง เจ้าของบ้านจึงประสานกู้ภัยชลบุรี ดำเนินการจับกุมด้วยอุปกรณ์ที่เป็นเชือกบ่วง สอดไปที่ลำคอของงูแล้วดึงออกมา ท่ามกลางความสนใจจากทางเพื่อนบ้าน มายืนดูกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะนำงูเหลือมใส่ถุงที่เตรียมมา ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สำหรับประชาชนที่เจองูเลื้อยเข้าบ้าน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้งได้ที่ สวนงู สถานเสาวภา 02-252-0161, สายด่วนดับเพลิง 199, สายด่วน กทม.1555 ส่วนในต่างจังหวัด สามารถแจ้งกับกู้ภัยในพื้นที่

เจ้าของบ้าน กล่าวว่า คาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวจะเข้ามาหลบฝน ตนกำลังเดินไปหลังบ้านเพื่อจะไปซักผ้า ก็ต้องตกใจ เมื่อพบกับงูเหลือม จึงได้ใช้ไม้ไล่ แต่แทนที่งูจะหนีไป กลับเลื้อยไปอยู่ในกาละมัง จึงไม่รู้จะทำอย่างไร เลยหาตะแกรงมาครอบไว้ และรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง