ตร.เร่งคลี่คลายคดีนายจ้างแจ้งความเอาผิดลูกจ้างลักทรัพย์

อาชญากรรม
5 ก.ค. 59
08:03
375
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคลี่คลายคดีนายจ้างแจ้งความเอาผิดลูกจ้างลักทรัพย์
วันนี้ (5 ก.ค.2559) กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจะยื่นขอประกันตัวผู้ต้องขังที่ถูกอดีตหญิงนายจ้างแจ้งดำเนินคดีลักทรัพย์ ขณะที่ตำรวจพบความน่าสงสัยหลายประการหลังจำลองเหตุการณ์ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่นายจ้างอ้างว่าเป็นหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าลูกจ้างขโมยทรัพย์สิน

ตำรวจนครบาล 2 ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบคอนโดมิเนี่ยมแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น จุดเกิดเหตุที่นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ ไก่ อ้างว่ากล้องวงจรปิดบันทึกภาพ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า และมารดา อดีตลูกจ้าง ขณะนำทรัพย์สินออกจากห้องพักโดยถือประเป๋าเดินทางออกทางบันไดหนีไฟและในลิฟท์

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า จากการจำลองเหตุการณ์ วัดระยะทางจากหน้าลิฟท์เดินเข้ามาในห้องที่เกิดเหตุและจับเวลา สอดคล้องกับเวลาในกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานทางคดี แต่การตรวจสอบครั้งนี้ทำให้รู้ว่า น.ส.ประภาวรรณและครอบครัวไม่ได้เข้าไปในห้องเกิดเหตุ

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบันหนีไฟที่นางมณตาอ้างว่า น.ส.ประภาวรรณ นำทรัพย์คือทองคำ 400 บาทและเงิดสดอีก 3,000,000 บาทไป ตำรวจเห็นว่าทรัพย์สินจำนวนดังกล่าวน่าจะมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม ซึ่งต่างจากภาพที่สังเกตได้ว่ากระเป๋าที่ถือในภาพไม่มีน้ำหนักมากนัก

ส่วนกรณีกองปราบปรามเชิญตัวพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เจ้าของคดีเข้าให้ปากคำและชี้แจงข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และในวันนี้ (5 ก.ค.2559) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะนัดหมายพนักงานสอบสวนอีกคนหนึ่งมาให้ปากคำในประเด็นเดียวกัน

ด้าน พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกื้อหนุนทางคดีกับผู้ใดแน่นอน ทุกอย่างเป็นไปตามหน้าที่ความรับผิดชอบและเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งอดีตลูกจ้างบางคนก็มายืนยันและรับสารภาพจึงถูกแจ้งข้อหา ขณะที่อดีตลูกจ้างบางคนไม่มาพบหรือให้ข้อมูลจึงถูกออกหมายจับ

ส่วนกรณี น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง บุตรสาวของนางสุกัญญา ศิริม่วง ผู้ต้องขังในเรือนจำที่ถูกอดีตหญิงนายจ้างแจ้งดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ คาดว่าวันนี้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จะยื่นขอประกันตัวเพื่อให้ต่อสู้คดี

มีรายงานด้วยว่าวันนี้นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ จะนำผู้ที่เคยถูกนายจ้างคนดังกล่าวแจ้งดำเนินคดี 5-6 คน เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอความคุ้มครองในกรณีถูกข่มขู่และเข้าขอบคุณที่ช่วยเหลือผู้เสียหายในคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง