รฟม.แจงกรณีรถไฟฟ้าใต้ดินขัดข้องสถานีสุทธิสาร เหตุอุปกรณ์รับกระแสไฟลัดวงจร

เศรษฐกิจ
5 ก.ค. 59
17:53
281
Logo Thai PBS
รฟม.แจงกรณีรถไฟฟ้าใต้ดินขัดข้องสถานีสุทธิสาร เหตุอุปกรณ์รับกระแสไฟลัดวงจร
รฟม.แจงกรณีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้องสถานีสุทธิสาร เหตุอุปกรณ์รับกระแสไฟลัดวงจรขณะที่รถไฟฟ้ากำลังวิ่งเข้าจอดที่สถานีสุทธิสาร ฝั่งขาล่อง (ปลายทางหัวลำโพง) ทำให้เกิดเสียงดังที่ท้ายขบวน

วันนี้ (5 ก.ค.2559 ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจง กรณีที่เกิดเหตุการณ์รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้องที่สถานีสุทธิสารเมื่อเวลา 08.05 น.ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าและมีผู้โดยสารตกค้างสะสมภายในสถานีเป็นจำนวนมากว่า รฟม.ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้า (Collector shoes) ที่ขบวนรถไฟฟ้าเกิดการลัดวงจรในขณะที่รถไฟฟ้ากำลังวิ่งเข้าจอดที่สถานีสุทธิสาร ฝั่งขาล่อง (ปลายทางหัวลำโพง) ทำให้เกิดเสียงดังที่ท้ายขบวนรถไฟฟ้าและมีกลุ่มควันพร้อมกลิ่นเหม็นไหม้เกิดขึ้นภายในขบวนรถไฟฟ้า รวมทั้งรถไฟฟ้ามีอาการกระชากก่อนเข้าจอดที่สถานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ทำการขนถ่ายผู้โดยสารออกจากขบวนรถและนำรถไฟฟ้ากลับเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คนจากการเบียดกันออกจากขบวนรถไฟฟ้า พนักงานกู้ภัย รฟม. ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลาดพร้าวเรียบร้อยแล้ว และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความล่าช้าในการให้บริการ 5 นาที แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน จึงทำให้มีผู้โดยสารตกค้างสะสมอยู่ที่สถานีเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการระบายผู้โดยสารจนหมดและบริการได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง