ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราว "สุกัญญา" อดีตลูกจ้างคดีลักทรัพย์นางมณตา

อาชญากรรม
5 ก.ค. 59
19:18
262
Logo Thai PBS
ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราว "สุกัญญา" อดีตลูกจ้างคดีลักทรัพย์นางมณตา
ศาลได้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวแม่ของเด็ก ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างของนางมณตา หยกรัตนกาญ ตามคำร้องของฝ่ายทนายผู้เสียหาย ส่วนนางมณตา แม้ศาลจะไม่อนุมัติหมายจับตามคำร้องของกองปราบปราม แต่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อหา แจ้งความเท็จ

นนี้ (5 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ นำผู้เสียหายที่ระบุว่า ถูกนางมณตรา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ แจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า จะให้ความคุ้มครองเหยื่อที่เป็นเด็กพร้อมช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจและส่งเสริมเรื่องการศึกษากับผู้เสียหายด้วย

นายสงกานต์ กล่าวว่า ผู้เสียหายนำภาพถ่ายและคลิปภาพที่ยืนยันได้ว่า นางมณตรามีพฤติกรรมลักษณะทำร้ายร่างกายและข่มขู่มาให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม พร้อมเตรียมยื่นเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ส่วนกรณีที่ยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว นางสุกัญญา ศิริม่วง จำเลยคดีลักทรัพย์เป็นเงินสดและทรัพย์สินมีค่าหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทของนางมณตา ศาลได้มีคำสั่งปล่อยตัวช่วงเย็นวันนี้ (5 ก.ค.)

ขณะเดียวกัน ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ที่ขอให้อนุมัติหมายจับนางมณตาโดยให้เหตุผลว่า มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งเชื่อว่า จะไม่มีพฤติการณ์หลบหนีตำรวจจึงออกหมายเรียกให้นางมณตามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จ วันที่ 11 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีที่เกี่ยวข้องกับนางมณตา มีทั้งหมด 9 คดี ได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องไปแล้ว 8 คดี เหลือ 1 คดี คือ คดียักยอกทรัพย์ ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาคดีของพนักงานสอบสวน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง