ร้องตำรวจจัดชุดคุ้มครองอดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" หลังถูกโทรศัพท์ข่มขู่

อาชญากรรม
6 ก.ค. 59
20:46
113
Logo Thai PBS
ร้องตำรวจจัดชุดคุ้มครองอดีตลูกจ้าง "หญิงไก่"  หลังถูกโทรศัพท์ข่มขู่
กองปราบปรามเตรียมที่จะสอบปากคำอดีตลูกจ้างเพิ่มเติมเพื่อความคืบหน้าในคดี แต่หลายคนที่เคยให้ปากคำไปแล้ว ออกมาร้องเรียนว่า กำลังถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์

วันนี้ (6 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เข้าขอข้อมูลทางคดีตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน กรณีหญิงสาวที่เป็นอดีตลูกจ้างของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ 4 คน ที่เคยเข้าให้การกับตำรวจกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาวดี จ.แม่ฮ่องสอน และล่าสุด ถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์

นอกจากนี้ กองปราบจะขอสอบปากคำเพิ่มเติม ด้านคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและช่วยเหลืออดีตลูกจ้าง ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนแต่งตั้งขึ้น ได้ร้องขอให้ตำรวจจัดชุดคุ้มครองอดีตลูกจ้างของนางมณตา หลังมีอดีตลูกจ้างบางคน ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่

ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ พาครอบครัวน้องก้อย และหนูนา อดีตลูกจ้าง เข้าพบ นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือคดีที่ถูกนางมณตา แจ้งความคดีลักทรัพย์นายจ้าง ซึ่งสภาทนายความได้รับเรื่องไว้ทั้งนี้มีผู้ต้องหา 12 คน แบ่งเป็นคดีลักทรัพย์ 4 คดี, คดียักยอกทรัพย์ 3 คดี, คดีเสียทรัพย์ 1 คดี และ ฉ้อโกง 1 คดี ซึ่งทั้งหมดได้สั่งฟ้องไปแล้ว 8 คดี เหลืออีก 1 คดี ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนด้านคดีความกรณีนางมณตา ขณะนี้ มีทั้งหมด 9 คดี ขณะที่วันนี้ นางมณตา ได้เดินทางไปที่จังหวัดพิษณุโลก โดยระบุว่า เพื่อไปกราบไหว้พระ และยืนยัน จะไม่หนีไปไหนซึ่จะไปพบตำรวจตามหมายเรียกในวันที่ 11 ก.ค.นี้ อย่างแน่นอนพร้อมยืนยันว่า สิ่งที่แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตลูกจ้างและคนรับใช้ เป็นความจริง ต้องรอการพิสูจน์ในชั้นศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง