"อภิสิทธิ์" หนุนปลดล็อคพรรคการเมือง-ห่วงประชามติไม่ชอบธรรม

การเมือง
7 ก.ค. 59
15:20
144
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" หนุนปลดล็อคพรรคการเมือง-ห่วงประชามติไม่ชอบธรรม
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันสายสัมพันธ์อันดีกับกลุ่ม กปปส. แม้เห็นต่างทางการเมือง พร้อมสนับสนุนข้อเสนอ สปท. ในการปลดล็อคพรรคการเมือง ห่วงประชามติไม่ชอบธรรม

วันนี้ (7 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเข้าอวยพรนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 67 ปี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีกับนายสุเทพ ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ชักชวนเข้าสู่แวดวงการเมือง แต่ปฏิเสธความเกี่ยวโยงต่อกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับ กปปส. โดยยกตัวอย่างความเห็นต่างต่อร่างรัฐธรรมนูญ

นายอภิสิทธิ์ ยังเห็นด้วยกับข้อเสนอของ สปท. ในการยกเลิกคำสั่ง คสช.ที่ 57/2557 ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจการ เพื่อปฏิรูปพรรคการเมืองหลังจากประกาศใช้ร่างรัฐธรรมนูญ โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความมั่นคง พร้อมเป็นห่วงบรรยากาศการแสดงความเห็นช่วงการทำประชามติ จะส่งผลให้รัฐธรรมนูญขาดความชอบธรรม

ขณะที่นายสุเทพ ระบุว่าจะไม่กลับสู่เส้นทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือรับการแต่งตั้งใดๆ และให้อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม กปปส. ตัดสินใจเองว่าจะกลับไปทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง