ตำรวจผิวขาวยิงชายผิวสีเสียชีวิตอีกราย ขณะตรวจค้นรถยนต์

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 59
20:26
855
Logo Thai PBS
ตำรวจผิวขาวยิงชายผิวสีเสียชีวิตอีกราย ขณะตรวจค้นรถยนต์
เกิดเหตุตำรวจผิวขาวยิงชายผิวสีเสียชีวิตถึง 2 ครั้ง ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ในรัฐมินเนโซตาและหลุยเซียนาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุคไลฟ์

วันนี้ (7 ก.ค.) ลาวิช เรย์โนลด์ ได้เผยภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจยิงนายฟิแลนโด แคสติล วัย 32 ปี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มเสียชีวิต โดยการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุค ไลฟ์ ในครั้งนี้มีผู้ติดตามชมแล้วมากกว่า 1.7 ล้านครั้ง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ตำรวจในมินเนโซตาเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวจอดเนื่องจากไฟท้ายแตกแต่ในระหว่างที่เจรจากับตำรวจอยู่นั้น ผู้เสียชีวิตได้บอกกับตำรวจว่าเขามีใบอนุญาตพกปืนและกำลังจะหยิบใบอนุญาตที่มี รวมทั้งกระเป๋าเงินออกมาแต่กลับถูกตำรวจยิงจนเสียชีวิต

คลิปวิดีโอชิ้นนี้มีความยาวประมาณสิบนาที ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดจบลงด้วยการที่เรย์โนลด์ถูกตำรวจควบคุมตัว โดยในขณะที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีบุตรสาววัย 4 ขวบของเธอโดยสารอยู่ในรถด้วย

ด้านรักษาการหัวหน้าสำนักงานตำรวจเซนต์แอนโธนี ในมินนิอาโปลิส รัฐมินเนโซตา ระบุว่า สำนักงานอาชญากรรมของรัฐมินเนโซตากำลังสอบสวนเรื่องนี้อยู่ ส่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ได้ถูกสั่งพักงานแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวอเมริกันที่ไม่พอใจการกระทำของตำรวจไปชุมนุมประท้วงที่หน้าพักของผู้ว่าการรัฐมินเนโซตาซึ่งจำนวนผู้ประท้วงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้ว่าการรัฐออกมาเพื่อความปลอดภัย

เหตุการณ์ล่าสุดนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่ 2 ที่ตำรวจผิวขาวยิงชายผิวดำเสียชีวิตถึง 2 คน ในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้เหตุเกิดที่เบตัน รูจ รัฐหลุยเซียนา โดยตำรวจยิงชายผิวดำเสียชีวิตหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนพกปืนอยู่หน้าร้าน ซึ่งทำให้มีชาวอเมริกันในหลุยเซียนาและในอีกหลายเมืองใหญ่ เช่นที่ ฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย เฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี บัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์และในนิวยอร์คออกมาประท้วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง