เกิดระเบิดบนรถไฟโดยสารในไต้หวัน เจ็บ 24 คน

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 59
08:31
238
Logo Thai PBS
เกิดระเบิดบนรถไฟโดยสารในไต้หวัน เจ็บ 24 คน
เกิดเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟโดยสารในไต้หวัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวผู้ต้องสงสัยจากคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์

เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.ค.2559) เกิดเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟโดยสารที่กำลังแล่นเข้าสู่สถานีซงซาน (Songshan) ในนครไทเปของไต้หวัน แรงระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ แต่ไม่รุนแรง เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน บางคนมีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดที่แน่ชัด แต่สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ระบุว่า เห็นชายคนหนึ่ง ถือวัตถุรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำขึ้นมาบนขบวนรถ ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อระบุชายต้องสงสัยคนดังกล่าว ขณะที่ตำรวจเปิดเผยว่าไม่ได้รับคำขู่ใดๆก่อนเกิดเหตุ

สำนักข่าวกลางของไต้หวันรายงานว่า ตำรวจสงสัยว่าเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟเกิดจากวัตถุระเบิด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบท่อโลหะยาว 15 เซ็นติเมตรที่ฉีกขาดและภายในบรรจุวัตถุระเบิดอยู่ในเป้สะพายหลังสีดำ

นายหลิน ฉวน นายกรัฐมนตรีไต้หวัน ประกาศว่า เหตุดังกล่าวเป็นการจงใจก่อเหตุร้าย ขณะที่ตำรวจไต้หวันระบุว่าเหตุที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง