"ไทย-เกาหลีใต้" จัดกิจกรรมฉลอง 10 ปี ความสัมพันธ์ "กรุงเทพฯ-กรุงโซล"

Logo Thai PBS
"ไทย-เกาหลีใต้" จัดกิจกรรมฉลอง 10 ปี ความสัมพันธ์ "กรุงเทพฯ-กรุงโซล"
มีโครงการสร้างสัมพันธ์เป็นเมืองพี่-น้องกัน ระหว่างกรุงเทพมหานครและกรุงโซล เกาหลีใต้ ยาวนานถึง 10 ปี โอกาสนี้นอกจากมีกิจกรรมร่วมกัน ยังมีฟรีคอนเสิร์ตให้ศิลปินไทยและเกาหลีใต้ได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านบทเพลง

ยังไม่ทันได้โชว์ลีลาก็เรียกเสียงจากบรรดาแฟนคลับไม่ขาด เพราะเป็นครั้งแรกที่ Monsta x วงฮิปฮอปบอยแบนด์น้องใหม่จากเกาหลีใต้ เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทย งานนี้จัดเต็มทั้งร้องทั้งเต้นเอาใจแฟนคลับ สร้างความสุขในโอกาส 10 ปี ความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง กรุงเทพมหานคร-กรุงโซล

ไม่ต่างจาก Sistar เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่ ที่มาเยือนไทยครั้งไหนก็มีแฟนคลับติดตามเหนียวแน่น กลายเป็นอีกวงขวัญใจวัยรุ่นไทยที่ทำให้กระแสร้องเต้นป๊อบแดนซ์เกาหลียังครองตลาดในเอเชีย

ส่วนหนึ่งที่ทำให้วัฒนธรรมเค-ป็อปได้รับความนิยม มาจากศิลปินกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ป บอยแบนด์ ที่แม้จะชูจุดเด่นด้วยรูปร่างหน้าตา แต่มีความสามารถทั้งร้องและเต้นในระดับแถวหน้า สร้างความสำเร็จให้กระแสเกาหลีได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพลงป๊อปและสื่อบันเทิงแดนกิมจิยังกลายเป็นสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศ

ปาร์ค วอน ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล เปิดเผยว่า กระแสจากคนทั่วโลกที่ชื่นชอบในศิลปะวัฒนธรรมของเกาหลี ทำให้เกาหลีใต้สามารถนำวัฒนธรรมเหล่านี้มาเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งในอุตสาหกรรม ตอบโจทย์กลุ่มวัยุร่นในภูมิภาคเอเชียที่มีวัฒนธรรมคล้ายกัน ทำให้สื่อสารกันได้ง่าย

นอกจากศิลปินตัวแทนกรุงโซล อย่าง Monsta x , Sistar และดีเจโซดา ยังมีตัวแทนศิลปินไทย นนท์ ธนนท์, แกงส้ม เดอะสตาร์ และ Season Five ร่วมสร้างความสุข ใช้ดนตรีป๊อปเป็นสื่อ กระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง