ตร.ฝากขังลูกเรือสปีดโบ๊ทประมาททำใบพัดเรือฟันแขนนักท่องเที่ยวจีน

ภูมิภาค
8 ก.ค. 59
13:52
278
Logo Thai PBS
ตร.ฝากขังลูกเรือสปีดโบ๊ทประมาททำใบพัดเรือฟันแขนนักท่องเที่ยวจีน
อาการนักท่องเที่ยวจีนที่ถูกใบจักรเรือสปีดโบ๊ทฟันแขนและขาขณะเล่นน้ำ บริเวณหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ยังคงน่าเป็นห่วง ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาลูกเรือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เตรียมขออนุมัติศาลฝากขังช่วงบ่ายวันนี้ (8 ก.ค.2559)

นายหลี ยี่ หัน นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ท "คิงโพเซดอน 595" พัดฟันแขนและขาขณะเล่นน้ำบริเวณอ่าวปิเละ หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ อาการยังสาหัสหลังรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลกระบี่

พ.ต.อ.เสกสรร บุญเลิศ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า เรียกตัวนายวิโรจน์ โบบทอง คนขับเรือ, นายนฤดล ทองดี ลูกเรือสปีดโบ๊ท และนายยิ่งเชียง แซ่หลิ่ว ไกค์นำเที่ยวชาวจีน บริษัทอาลีบาบา เข้าสอบปากคำทราบว่าคลื่นลมแรงทำให้สมอเรือขาด นายนฤดล ทองดี ลูกเรือ จึงสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อถอยเรือออกไม่ให้เรือกระแทกกับลำอื่นๆ ที่จอดใกล้กัน ทำให้ใบพัดเรือฟันแขนและขาของนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหานายนฤดล กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรเกาะพีพี ก่อนขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ฝากขังในช่วงบ่ายวันนี้ (8 ก.ค.2559)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง