ทหารบุกค้นบ้านเจ้าหนี้เงินกู้ย่านประเวศ

อาชญากรรม
8 ก.ค. 59
14:20
387
Logo Thai PBS
ทหารบุกค้นบ้านเจ้าหนี้เงินกู้ย่านประเวศ
ทหารนำหมายศาล เขาตรวจค้นบ้านผู้เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ย่านประเวศ หลังได้รับการร้องเรียน ทั้งปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยสูง ให้เช่าเสื้อวินจักรยานยนต์ และเปิดบ่อนการพนัน

วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ทหารจากกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เข้าตรวจค้นบ้านพัก 3 ชั้น ภายในซอยอ่อนนุช 10 เขตพระโขนง ตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2558 หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชื่น ว่าเจ้าของบ้าน คือ นายสงพงษ์ วะรงค์ มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 รวมทั้งปล่อยให้เช่าเสื้อวินจักรยานยนต์

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบปืนจำนวน 11 กระบอก เครื่องกระสุนปืน สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง สมุดบัญชีเงินฝาก อุปกรณ์เล่นพนัน เสื้อวินจักรยานยนต์ เงินสดจำนวนหนึ่ง และของกลางอื่นๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบ ว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ ขณะที่นายสมพงษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านอ้างว่า ปืนทุกกระบอกได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง

ด้าน พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ระบุว่า เจ้าของบ้านเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลในท้องที่ เคยนำปืนออกมายิงบริเวณหน้าบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง เป็นประจำ เบื้องต้นได้ควบคุมตัว นายสงพงษ์ และลูกชายอีก 2 คน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังเข้าตรวจค้นที่คอนโดมีเนียมของลูกชาย พบอาวุธปืนและอุปกรณ์เล่นพนันจำนวนหนึ่ง พร้อมขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง