โปรตุเกสยอมรับฝรั่งเศสได้เปรียบนัดชิงแชมป์ยูโร 2016 คืนนี้

กีฬา
10 ก.ค. 59
12:08
483
Logo Thai PBS
โปรตุเกสยอมรับฝรั่งเศสได้เปรียบนัดชิงแชมป์ยูโร 2016 คืนนี้
โค้ชทีมชาติโปรตุเกสที่จะลงเตะนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2016 กับเจ้าภาพฝรั่งเศสคืนนี้ (10 ก.ค.2559) ยอมรับว่าฝรั่งเศสได้เปรียบจากกองเชียร์เพราะเล่นในบ้าน แต่วิเคราะห์ว่าอาจกลายเป็นแรงกดดันเพราะความคาดหวังจากแฟนบอล

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร 2016 เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายแล้ววันนี้ โดยนัดชิงชนะเลิศจะแข่งกันเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่างโปรตุเกสกับฝรั่งเศสเจ้าภาพ

ความเคลื่อนไหวของทางโปรตุเกส "เปเป้" กองหลังตัวหลักที่พลาดลงเล่นรอบรองเพราะอาการบาดเจ็บจะพร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งในคืนนี้ ขณะที่เฟร์นานโด ซานโตส โค้ชโปรตุเกสยอมรับว่าฝรั่งเศสจะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่การเล่นนัดชิงชนะเลิศต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองอาจทำให้นักเตะหลายคนรู้สึกกดดันกับความคาดหวังของแฟนบอล เหมือนอย่างที่โปรตุเกสเคยประสบมาแล้วกับการเข้าชิงเมื่อ 12 ปีก่อน

ตำรวจฝรั่งเศสคาดว่าจะมีแฟนบอลมาชมการแข่งขันบริเวณ "แฟนโซน" กว่า 1 แสนคน ทั้งนี้ ตำรวจกรุงปารีสได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากกว่าการแข่งขันในรอบก่อนหน้านี้เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้าย นอกจากนี้ยังยืนยันว่าหากฝรั่งเศสคว้าแชมป์ได้ในคืนนี้ จะไม่มีการจัดขบวนแห่ฉลองความสำเร็จในย่านประตูชัย ถนนฌองเซลิเซตามธรรมเนียม เนื่องจากต้องเตรียมสถานที่สำหรับงานพิธีสวนสนามประจำปีที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ค.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง