“ศานิตย์” เผยมี ตร. 5 คน ข้องเกี่ยว 9 คดีหญิงไก่ หากพบทำผิดโดนวินัย-อาญา

อาชญากรรม
10 ก.ค. 59
18:23
249
Logo Thai PBS
“ศานิตย์” เผยมี ตร. 5 คน ข้องเกี่ยว 9 คดีหญิงไก่ หากพบทำผิดโดนวินัย-อาญา
รรท.ผบช.น.ระบุ ผลตรวจสอบพบตำรวจ 5 คน เกี่ยวข้องกับคดีหญิงไก่ 9 คดี ชี้หากทำผิดจริงถูกดำเนินการทางวินัยและอาญา พบเพิ่มเศรษฐีที่ดิน จ.อุบลราชธานี หายตัวหลังติดต่อกับหญิงไก่ ญาติเตรียมนำหลักฐานเข้าพบตำรวจพรุ่งนี้ (11 ก.ค.)

วันนี้ (10 ก.ค. 2559) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยภาพ นายสุนทร ขันหิน ชาว จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นอดีตคนขับรถให้กับ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ ไก่ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และคดีแจ้งความเท็จ

นายสงกานต์ กล่าวว่า นายสุนทรหายตัวไปนานกว่า 4 ปี โดยตนได้รับภาพดังกล่าวจากหญิงชาวเขาที่อาจจะเป็นลูกจ้างของนางไก่ ที่ได้แต่งงานกับชายชาวออสเตเลีย บนภาพระบุวันถ่ายเป็นวันที่ 9 ม.ค. แต่ไม่ระบุปี พ.ศ.

นอกจากนี้ ตนและ นางสุกัญญา ศิริม่วง มารดาของ น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือน้องมีน และครอบครัว จะเข้ายื่นเรื่องร้องทุกข์กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อข้าราชการของรัฐ และตำรวจในบางพื้นที่ที่ให้การสนับสนุน นางไก่ ยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา พร้อมตั้งรางวัลให้ผู้แจ้งเบาะแสนายสุนทร 5,000 บาท

ในวันเดียวกัน นายสงกานต์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นได้เบาะแสของ นายสุนทร ขัดหิน หรือโก้ อดีตคนขับรถของ นางมณตา หยกวิริยะกาญ หรือหญิงไก่ ว่า นายสุนทรเคยทำงานกับนางมณตาจนสนิทสนม และย้ายชื่อเข้ามาในทะเบียนบ้านนางมณตา จากนั้นถูกนางมณตาเรียกตำรวจนอกเครื่องแบบมาจับดำเนินคดียาเสพติดและหายตัวไปนอกจากนายสุนทร ยังมีเศรษฐีที่ดินอีกคนใน จ.อุบลราชธานี ที่หายตัวไปหลังติดต่อกับนางมณตา โดยครั้งสุดท้ายก่อนหายตัวไปบอกครอบครัวว่าจะไปจัดการเรื่องที่กับนางมณตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) ญาติของทั้ง 2 กรณี จะนำหลักฐานเข้าพบ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมประสานขอตรวจสอบศพนิรนามจากสถาบันนิติเวชทุกแห่ง

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.ผู้ กล่าวว่า ผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นพบมีตำรวจ 5 นาย เกี่ยวข้องในการทำสำนวนใน 9 คดี ซึ่งหากพบมีความผิดจะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง